Băn khoăn khi "chi hội phụ nữ khu phố" thành "chi hội phụ nữ ô khu vực"

09/11/2020 - 14:45

PNO - Tại Q.7, hiện mô hình "chi hội phụ nữ ô khu vực" đang được làm điểm tại ba phường, sau đó sẽ được nhân rộng trên địa bàn.

Sáng ngày 9/11, Hội LHPN Q.7 đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến về kế hoạch tổ chức lại chi hội phụ nữ khu phố thành chi hội phụ nữ ô khu vực. Kế hoạch này có xét đến đề án tổ chức, sắp xếp lại khu phố/tổ dân phố trên địa bàn quận. 

Đại diện Hội liên hiệp Phụ nữ P. Tân Hưng cho biết cơ sở mình sau khi chia theo ô khu vực thì tới 11 ô không có phụ nữ tham gia cấp Uỷ. Ảnh: Thanh Huyền.
Đại diện Hội LHPN P. Tân Hưng cho biết cơ sở mình sau khi chia theo ô khu vực thì tới 11 ô không có phụ nữ tham gia cấp ủy. Ảnh: Thanh Huyền

Việc chuyển đổi nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội Phụ nữ cơ sở, khắc phục tình trạng chi hội phụ nữ có quá đông hội viên. Ngoài ra, đây còn là sự đổi mới, sắp xếp tổ chức theo chủ trương dưới phường là tổ dân phố có chi bộ lãnh đạo nhằm phát huy vai trò của các đoàn thể chính trị - xã hội, nâng cao vai trò hoạt động của Hội trong cộng đồng dân cư…

Hiện đã có ba phường là Phú Mỹ, Phú Thuận, Tân Hưng được chọn làm thí điểm. Dự kiến mô hình sẽ được nhân rộng và hoàn thành trước ngày 30/12/2020.

Tuy nhiên, trong buổi lấy ý kiến, khá nhiều chị em hội viên còn băn khoăn.

Đại diện Hội liên hiệp Phụ nữ P. Phú Thuận bày tỏ sự lo lắng về kinh phí hỗ trợ cho các chị em hội viên trong chi hội sau khi chuyển đổi thành Chi Hội Phụ nữ ô khu vực. Ảnh: Thanh Huyền.
Đại diện Hội LHPN P. Phú Thuận bày lo lắng về kinh phí hỗ trợ cho các chị em hội viên trong chi hội sau khi chuyển đổi mô hình. Ảnh: Thanh Huyền

Chị Nguyễn Thị Hoa Sen, Chủ tịch Hội LHPN P. Tân Hưng cho biết: khi chia tách theo mô hình mới, P. Tân Hưng có 20 ô khu vực, trong đó 11 ô chưa có nữ giới tham gia vào cấp ủy, trong khi có ô có đến 3 nữ tham gia cấp ủy. Điều đó cho thấy sự phân bổ phụ nữ tham gia vào cấp ủy ở các ô không đồng đều. Chị Sen e ngại điều này sẽ làm ảnh hưởng tới hoạt động của Hội ở cấp cơ sở. “Trước đây, khi cần, chúng tôi kêu gọi mấy chục chị em hội viên là có ngay, nhưng sau này chúng tôi phải kêu gọi tới tận 20 ô”, chị Sen nói.

Tương tự, đại diện Hội LHPN P. Tân Qui cho biết cơ sở mình đang có 5 chi hội, thế nhưng những người năng động nhất lại không phải là đảng viên. 

Đại diện Hội LHPN P. Tân Phú thì nói, theo mô hình mới, chỉ bí thư, tổ trưởng dân phố, trưởng ban được hưởng phụ cấp. Những chị em trong chi hội phụ nữ chưa phải là đảng viên sẽ bị ảnh hưởng về tâm lý. Theo vị này, rất cần có cơ chế về kinh phí để hỗ trợ chị em yên tâm hoạt động và phát triển công tác Hội…

Ông Nguyễn Bảo Long - Phó ban Tổ chức Quận ủy Q.7 - ghi nhận các ý kiến và cho biết Thường trực Quận ủy sẽ có cuộc họp bàn và giải quyết những khó khăn.

Thanh Huyền

 

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI