Sinh viên Hà Nội "vượt" mưa rét tham gia hiến máu tình nguyện

17/01/2021 - 16:36

PNO - Sáng 17/1, dù Hà Nội lạnh và có mưa phùn, hàng nghìn sinh viên và tình nguyện viên vẫn tham gia chương trình hiến máu tại trường ĐH Bách khoa Hà Nội

 

Thời tiết mưa rét không ngăn được sinh viên Hà Nội tham gia lễ hội hiến máu cứu người
Trời mưa rét không ngăn được sinh viên Hà Nội tham gia hiến máu 

Sáng 17/1, Hà Nội lạnh sâu kèm mưa phùn, nhưng hàng ngàn sinh viên vẫn có mặt để tham gia chương trình tình nguyện "Chủ nhật đỏ", hiến máu cứu người.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Văn Thuấn, trong những năm vừa qua, dù phong trào hiến máu ngày càng tích cực, chủ động, nhưng để bảo đảm đủ máu cho nhu cầu cấp cứu và điều trị luôn là áp lực rất lớn đối với ngành y tế. Lượng máu tiếp nhận được tại nước ta mới chỉ đáp ứng được khoảng 75% nhu cầu điều trị. Chính vì vậy, các chương trình hiến máu nhân đạo đã góp phần "cứu" ngành y tế, cho người bệnh cần truyền máu vào thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Y tế đã trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác thiện nguyện ý nghĩa này. Nghệ sĩ Xuân Bắc là một trong những cá nhân tiêu biểu được "vinh danh". Là người có nhiều năm đóng góp vào việc lan tỏa thông điệp của chương trình, nghệ sĩ Xuân Bắc đã chủ động liên hệ với ban tổ chức mà không đợi được mời mới tham gia, vì theo anh, hiến máu là hành động đẹp cần được nhân rộng, đặc biệt là trong giới trẻ.

Nghệ sĩ Xuân Bắc được trao bằng khen vì lan tỏa thông điệp hiến máu tới đông đảo giới trẻ
Nghệ sĩ Xuân Bắc được trao bằng khen vì đã lan tỏa thông điệp hiến máu tới đông đảo giới trẻ

Ngoài nghệ sĩ Xuân Bắc, hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà - Đại sứ của chương trình Chủ nhật đỏ 2021 - cũng đã có mặt từ sớm để "khuấy động" chương trình và tặng quà cho các tình nguyện viên. Bên cạnh đó còn có á hậu Phạm Ngọc Phương Anh, á hậu Nguyễn Lê Ngọc Thảo và các người đẹp Đặng Vân Ly, Nguyễn Thị Khánh Linh, Nguyễn Hà My, Nguyễn Thị Vân Anh... 

a
Hoa hậu Đỗ Thị Hà và các người đẹp tham gia chương trình "Chủ nhật đỏ"

Ban tổ chức cho biết, từ cuối tháng 11/2020 đến nay đã có 19 tỉnh thành với 33 điểm tổ chức "Chủ nhật đỏ". Tính đến ngày 16/1, chương trình đã tiếp nhận hơn 27 ngàn đơn vị máu, vượt tiến độ của các đơn vị đã đăng ký tổ chức. Dự kiến, tổng kết chương trình sẽ tiếp nhận được khoảng 50 ngàn đơn vị máu. 

Dưới đây là hình ảnh các sinh viên Hà Nội "vượt rét" tham gia chương trình hiến máu tình nguyện sáng ngày 17/1:

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI