Chỉ huy tàu chiến của Mỹ bị sa thải vì từ chối tiêm vắc xin COVID-19

11/12/2021 - 17:37

PNO - Một sĩ quan Hải quân của Mỹ vừa bị sa thải vì từ chối tiêm vắc xin COVID-19 cũng như không chịu xét nghiệm tầm soát virus theo yêu cầu.

Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ lực lượng Hải quân Mỹ cho biết, sĩ quan chỉ huy Lucian Kins vừa bị đình chỉ công tác chỉ huy trên khu trục hạm USS Winston Churchill.

Ông là sĩ quan cao cấp thứ 2 trên tàu chiến này và đang được xem xét để thăng chức lên chỉ huy cấp cao nhất vào năm sau.

Khu trục hạm USS Winston Churchill - Ảnh: U.S. Navy
Khu trục hạm USS Winston Churchill - Ảnh: U.S. Navy

Tướng Ken Anderson, Chỉ huy trưởng lực lượng Naval Surface Squadron 14 (CNSS-14), đơn vị quản lý khu trục hạm USS Winston Churchill cho biết, ông Kins là sĩ quan Hải quân đầu tiên bị xử lý vì lý do liên quan đến vắc xin COVID-19.

Trong khi đó, ông Jason Fischer, phát ngôn viên của lực lượng Hải quân Mỹ, thì lại không khẳng định nguyên nhân của việc sa thải vì lo ngại “các mối quan tâm cá nhân”, nhưng có đề cập đến việc các cấp chỉ huy “bị mất niềm tin vào khả năng thực thi nhiệm vụ của ông Kins sau khi ông ấy không tuân thủ mệnh lệnh hợp pháp của cấp trên”.

Một nguồn tin nội bộ của Hải quân Mỹ xác nhận với hãng tin AP rằng, ông Kins đã đề nghị được miễn tiêm vắc xin COVID-19 vì lý do tôn giáo, tuy nhiên, yêu cầu này đã bị từ chối.

Lầu Năm Góc đã ra lệnh bắt buộc tiêm vắc xin cho tất cả quân nhân, sĩ quan và nhân viên phục vụ trong các lượng lượng quân sự. Với lực lượng Hải quân thì cuối tháng 11/2021 đã là hạn cuối của việc tiêm vắc xin hoặc nộp yêu cầu xin miễn tiêm. Đã có hàng ngàn đơn xin miễn tiêm vắc xin COVID-19 vì lý do tôn giáo nhưng cho đến nay, chưa có bất cứ hồ sơ nào được chấp thuận.

Cũng theo tướng Fischer, ông Kins có thể sẽ được xem xét tái phân công làm nhân viên tại một đơn vị khác thuộc lực lượng CNSS-14. Trung tá Han Yi được chỉ định tạm quyền chỉ huy khu trục hạm USS Winston Churchill cho đến khi một nhân sự chính thức được bổ nhiệm.

Nguyễn Thuận (theo AP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi