Chạy trốn

13/03/2014 - 10:51

PNO - PN - Chị Hạnh Dung mến! Em tốt nghiệp đại học được bốn năm, công việc ổn định, lương cũng khá, mọi chuyện đều tốt, trừ chuyện tình yêu.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Em đang là tình nhân của một người hơn em 16 tuổi, đã có gia đình nhưng không sống cùng vợ con. Em yêu người ta, dâng tặng tất cả, không đòi hỏi bất cứ điều gì, kể cả tiền bạc hay danh phận. Anh ấy cũng không hứa hẹn gì nhưng em biết anh ấy chỉ vì con mà không chia tay vợ, hằng tháng vẫn gửi tiền về quê nuôi vợ con. Cuộc tình của em kéo dài đã bốn năm. Cách đây vài tháng, em lỡ dính bầu, anh bắt em phá. Em nghe lời anh, bỏ con, nhưng giờ em khủng hoảng quá. Liệu em sẽ còn bỏ con bao nhiêu lần nữa? Liệu có cái kết nào cho mối quan hệ này của em, hay chỉ là hằng tuần gặp nhau trong khách sạn, trốn tránh và giấu giếm tất cả mọi người? Em đang làm hồ sơ đi lao động ba năm ở Hàn Quốc, chấp nhận xa nhà, cực nhọc, chỉ để có thể xa anh, quên được anh. Nhưng, mỗi lần nghĩ đến chuyện ra đi, em sợ lắm. Em chỉ muốn hủy hồ sơ để ở nhà, mà ở nhà thì em không thể yêu ai khác được ngoài anh. Chị giúp em lời khuyên…

Thiên Lý (TP.HCM)

Chay tron

Em Thiên Lý mến,

Con gái có thì. Nếu cứ lòng vòng trong mối quan hệ không có tương lai, khi xuân thì trôi qua, hạnh phúc sẽ rất khó tìm. Vì vậy, em cần tỉnh táo, mạnh mẽ hơn trong chuyện tình cảm.

Đã yêu nhau đến bốn năm, thời gian chứng tỏ đó là một mối tình sâu đậm. Yêu nhau, mong được sống bên nhau là chuyện tất yếu, không hề là “đòi hỏi tiền bạc hay danh phận” gì cả. Em hãy nói thật lòng mình với anh ấy, nói em mong muốn một tương lai, mong muốn những đứa con. Nếu anh ấy cũng yêu em, là người đàn ông có trách nhiệm, không coi đây chỉ là mối quan hệ qua đường, anh ấy sẽ có câu trả lời cụ thể. Nếu anh ấy xin một thời gian để thu xếp gia đình, em sẽ không phải chạy trốn đi đâu cả. Nếu anh ấy không thể thu xếp, hãy nghĩ đến việc phải chấm dứt mối quan hệ này. Đi lao động ba năm ở nước người, xa lạ, đơn độc, vất vả, với một vết thương lòng còn chảy máu, với tâm trạng đau đáu không biết người ta ở nhà thế nào… không phải là một giải pháp tích cực. Ngay cả khi chọn giải pháp này, em vẫn phải dứt khoát với lòng mình, với người ta trước đã. Đừng chạy trốn khi chưa đối diện, chưa giải quyết dứt khoát vấn đề.

Khi mình đau khổ, tổn thương, tốt nhất là nên có những người thân, bạn bè bên cạnh, hơn là một mình ôm lấy nỗi đau trong một chuyến “lưu đày biệt xứ” như thế. Ngay cả việc bốn năm qua em giấu giếm mối tình của mình, sống đơn độc không bạn bè, lấy tình yêu làm niềm vui duy nhất… cũng đã là sai. Em nên nối lại liên lạc với vài người bạn thân, mở rộng giao tiếp, sống giữa gia đình… Đó sẽ là thuốc giảm đau, giúp em vượt qua lúc khó khăn, yếu đuối. Hy vọng em tìm lại được sự cân bằng để không quá lụy vào một mối tình không có tương lai.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn) 

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn vào thứ Hai, Tư, Sáu (sáng: từ 8g -11g30; chiều: từ 13g30 - 16g30)

Từ khóa Chạy trốn
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh