Chảy nước miếng với 6 món ngon chống ngán sau tết

01/03/2018 - 08:00

PNO - Dư vị của bánh chưng, bánh tét, giò chả có thể khiến bạn ngán ngẩm sau tết. Tuy nhiên, 6 món ăn ngon kích thích vị giác này sẽ làm bạn không thể cưỡng lại.

Nộm xoài

Chay nuoc mieng voi 6 mon ngon chong ngan sau tet
 

Nộm xoài là món ăn bình dân không còn xa lạ và cực kỳ dễ làm. Đặc biệt, vị chua của xoài giúp kích thích vị giác, làm người ăn cảm thấy ngon miệng hơn.

Bạn chỉ cần bào xoài, cà rốt, dưa chuột thành sợi vừa ăn rồi trộn đều với khô bò. Nước trộn nộm gồm nước mắm, tỏi, ớt pha chế tùy khẩu vị. Rắc chút đậu phộng rang là bạn đã có ngay món ăn chống ngán sau tết.

Rau củ luộc chấm kho quẹt

Chay nuoc mieng voi 6 mon ngon chong ngan sau tet
 

Những món ăn nhiều dầu mỡ ngày tết làm rau củ trở thành món được săn đón. Không cần nấu nướng cầu kỳ, chỉ với củ cải, cà rốt, su hào, súp lơ,… luộc đã thành một món ăn chống ngán sau tết lại chứa ít calo, giúp giảm cân hiệu quả.

Món ăn này cầu kỳ nhất là ở kho quẹt. Nhưng cũng không khó để tìm thấy công thức làm chén kho quẹt ngon vừa ăn với tóp mỡ, nước mắm, đường và chút ớt.

Thịt bò trộn chua cay

Chay nuoc mieng voi 6 mon ngon chong ngan sau tet
 

Để có món ăn chống ngán sau tết nhưng vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, bạn hãy bỏ túi ngay món bò trộn chua cay này.

Có thể tận dụng thịt bò còn lại trong tết, luộc và sắt bản to sao cho càng mỏng càng tốt. Pha nước trộn gồm giấm, ớt, tỏi băm, tiêu, đường, muồi. Sau đó, trộn đều với thịt bò đến khi ngấm. Cuối cùng, thêm chút rau răm và đậu phộng rang thì dù ngán đến đâu bạn cũng không thể khước từ.

Gỏi cuốn

Chay nuoc mieng voi 6 mon ngon chong ngan sau tet
 

Gỏi cuốn cũng là món ăn chống ngán hiệu quả nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Nguyên liệu từ giá, rau sống, hẹ giảm bớt calo bạn nạp vào cơ thể và giảm cảm giác ngán. Thịt heo và tôm luộc cung cấp chất đạm cho cơ thể.

Có 2 loại nước chấm bạn có thể lựa chọn cho món ăn này là mắm nêm và tương, thêm chút ớt xay cay cay.

Lẩu thái

Chay nuoc mieng voi 6 mon ngon chong ngan sau tet
 

Hải sản là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho các loại thịt. Nó cung cấp nhiều chất đạm và khi kết hợp với vị chua chua, cay cay của nước lẩu sẽ giảm cảm giác ngán hiệu quả.

Nguyên liệu quan trọng khác là các loại rau vừa chứa nhiều chất xơ, vừa giúp giảm cân hiệu quả sau tết.

Dưa muối

Chay nuoc mieng voi 6 mon ngon chong ngan sau tet
 

Dưa muối là phần không thể thiếu mỗi dịp tết đến. Tùy vùng miền sẽ có từng loại đặc trưng là dưa cải muối, hành muối hay củ kiệu muối.

Vị chua từ món ăn này giúp cân bằng lại cảm giác ngán từ thịt, giò, bánh chưng. Đồng thời, dưa muối chứa ít calo rất tốt cho việc giảm cân.

Di Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI