Cháy lớn tại quán karaoke 85 Nguyễn Khang: Nhân chứng bàng hoàng kể lại sự việc

17/09/2016 - 23:06

PNO - Một nhân viên cứu hỏa nhận định: "Do ngôi nhà này được thiết kế cho quán karaoke nên lớp xốp và tường cách âm khá dày. Vì thế, ngọn lửa càng khó khống chế và khả năng vẫn âm ỉ phía bên trong".

Đến khoảng 21h15 tối 17/9, PV có mặt tại hiện trường vụ cháy lớn tại quán karaoke Royal, có địa chỉ tại số 85 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội, vẫn chưa có thông tin gì liên quan đến thiệt hại về người.

Lúc này, lực lượng chức năng mới có thể tiến vào bên trong ngôi nhà để tìm kiếm, xác định nạn nhân của vụ cháy do trước đó, đám cháy quá lớn, khói độc nghi ngút.

Chay lon tai quan karaoke 85 Nguyen Khang: Nhan chung bang hoang ke lai su viec
Đến 21h cùng ngày, đám cháy đã được khống chế

Về cơ bản, đám cháy đã được khống chế nhưng lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành công tác dập tắt khả năng bùng cháy trở lại tại quán karaoke. Lượng nhiệt vẫn rất lớn, khỏi bốc ra từ tầng 3 nghi ngút. Nhiều người dân vẫn có mặt tại hiện trường để cập nhật tình hình nạn nhân trong vụ cháy.

Chay lon tai quan karaoke 85 Nguyen Khang: Nhan chung bang hoang ke lai su viec
Rất đông người dân vẫn tập trung tại hiện trường để nghe ngóng tin tức về nạn nhân vụ cháy.

Tham gia chữa cháy từ khi sự việc mới xảy ra, một nhân viên cứu hỏa nhận định: "Do ngôi nhà này được thiết kế cho quán karaoke nên lớp xốp và tường cách âm khá dày. Vì thế, ngọn lửa càng khó khống chế và khả năng vẫn âm ỉ phía bên trong.

Chay lon tai quan karaoke 85 Nguyen Khang: Nhan chung bang hoang ke lai su viec
Rất đông nhân viên cứu hộ được điều động đến hiện trường. Ảnh: Định Nguyễn

Vì cháy từ lớp xốp nên loại khí này cũng rất độc và đặc. Hiện nay, chưa có thông tin về nạn nhân nào mắc kẹt trong đó. Rất mong là không có ai".

Nhân viên cứu hỏa cũng cho biết thòa, mặc dù gần sông Tô Lịch nhưng do nước sông ô nhiễm, cạn khô, lắm bùn nên trong quá trình hút lên đường ống bị tắc hết nên phải tiếp một lượng lớn từ bên ngoài.

Chay lon tai quan karaoke 85 Nguyen Khang: Nhan chung bang hoang ke lai su viec
Do nước sông tô lịch đã cạn và nhiều bùn nên đường ống bị tắc, nguồn nước hạn chế. Lực lượng chức năng phải vận chuyển nước từ các nơi khác đến.

Theo một người dân đã có mặt tại hiện trường từ lúc 19h30 tối cho biết: "Tôi nghe nói trong quán có 10 nhân viên thì 9 người đã chạy ra được, còn 1 người vẫn chưa thấy có liên lạc. Còn khách thì cũng không biết có ai bị làm sao không.

Lúc trước, công an cũng đã tiến vào căn nhà nhưng do lượng khói độc quá lớn lại phải đi ra, không thể tiếp cận được sâu bên trong".

Bà Mai Ánh Hà - Một nhân chứng có mặt tại hiện trường lúc đám cháy mới bùng phát kể lại: "Lửa cháy to từ tầng 3. Khách khứa bên trong chạy toán loạn ra, hô hét ầm ĩ. Sau đó còn kéo theo nhiều tiếng nổ lớn rồi lan nhanh lên cả các tầng trên và xuống dưới".

Chay lon tai quan karaoke 85 Nguyen Khang: Nhan chung bang hoang ke lai su viec
Hình ảnh khách hàng trong quán karaoke chạy ra ngoài. Ảnh: FB

Nhìn ngọn lửa lớn quá, tôi chỉ sợ rằng nổ lớn lại lây sang mấy nhà bên cạnh. Lúc mấy chị khách chạy ra còn đi chân đất, tay ôm miệng ho sặc sụa, rất may là không sao".

Ông Trần Thái, người dân có mặt tại hiện trường vẫn còn bàng hoàng: "Tận lúc nhân viên cứu hỏa đến, vẫn còn có người chạy từ trong quán ra. Cũng có 2-3 cô gái bị bỏng tay, chân gì đó cũng đã được đưa vào viện nhưng chắc không ảnh hưởng đến tính mạng.

Khi cháy quán là ông chủ cũng có mặt ở đó, cuống cuống gọi nhân viên. Ông ấy lo quá định chạy vào quán mấy lần nhưng chắc do ngạt quá".

Đến 21h30 cũng ngày, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chức năng đã xác định không có thiệt hại về người.

Theo nguồn tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 3, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội, quán karaoke bị cháy tại số 83 Nguyễn Khang chưa được cấp phép hoạt động kinh doanh.

Quán karaoke nơi xảy ra vụ cháy có diện tích 80m2. Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã huy động 3 xe chữa cháy, sau đó tăng cường thêm 2 xe và nhiều phương tiện chuyên dụng.

Chay lon tai quan karaoke 85 Nguyen Khang: Nhan chung bang hoang ke lai su viec
Ngọn lửa đã thiêu rụi quán karaoke. Ảnh: Định Nguyễn

Trước đó, như thông tin đã đưa, vào khoảng 17h45 ngày hôm nay 17/9, một số người dân sinh sống ở đường Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội đã phát hiện khói và lửa bốc lên từ quán karaoke số 85.

Chỉ ít phút sau đó, ngọn lửa nhanh chóng bốc lên dữ dội từ tầng 1 lên đến tầng 6 của ngôi nhà. Người dân đã lập tức báo cho công an. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt ngọn lửa. Được biết, tại thời điểm trên có 1 phòng hát đang có khách.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI