Cháu bé ba tuổi mất tích bí ẩn

26/06/2015 - 09:33

PNO - PN - Sáng 23/6, chị Lê Thị Yến (36 tuổi, ngụ xã Tà Nung, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) hoảng loạn cho biết, con chị là cháu Lương Thế Vương (sinh ngày 20/10/2012) đã mất tích hai ngày.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chị Yến kể, hôm 21/6, chị cùng con gái đầu đi vắng. Ở nhà, vào khoảng 10g30, chồng chị là anh Lương Thế Huynh đem theo con trai út Lương Thế Vương về nhà cũ của gia đình ở tổ 7, thôn 5, xã Tà Nung làm vườn. Tại đây, anh Huynh mở ti vi rồi nói cháu Vương ngồi xem phim hoạt hình trong nhà một mình, để anh ra vườn cho heo và cá ăn. Anh Huynh đi ra ao cá cách nhà khoảng 60m.

Sau đó, anh nghe tiếng chó sủa và tiếng con vừa khóc, vừa kêu cứu nhiều lần: “Bố ơi! Cứu con, cứu con với!”, nhưng anh chủ quan tưởng ba con chó của gia đình đang vờn chơi với cậu bé (bình thường chúng cũng hay vờn, giỡn với người trong nhà). Khoảng 15 phút sau, anh Huynh vào nhà thì không thấy con trai đâu, gọi mãi không thấy con trả lời, tìm khắp vườn cũng không thấy nên gia đình lên xã để trình báo sự việc. Đã hơn hai ngày trôi qua vẫn chưa có thêm thông tin gì về cháu bé.

Chị Yến khóc: “Khả năng lớn nhất là con tôi bị ai đó bắt cóc. Chồng tôi hay uống rượu và thường xuyên say xỉn. Gần đây, anh có nợ một số người số tiền lên tới khoảng mấy trăm triệu và hay có người tới nhà hỏi nợ, nên có khả năng chủ nợ nào đó bắt thằng bé để ép gia đình trả tiền. Đã hai ngày rồi mà vẫn chưa tìm được con, ruột gan tôi như bị thiêu đốt. Chỉ mong cơ quan chức năng sớm điều tra nguyên nhân để tìm được cháu”.

Ông Nguyễn Đức Lục, Trưởng Công an xã Tà Nung cho biết: Gia đình và công an địa phương đã phong tỏa khu vực để tìm kiếm, nhưng chưa thấy tung tích cháu Vương. Rất khó xác định nguyên nhân mất tích.

Từ trước tới nay trên địa bàn xã chưa xảy ra vụ bắt cóc trẻ em nào; khu vực em Vương mất tích cũng không có ao hồ hay vực thẳm, lại ít người qua lại. Cả mấy hecta chỉ có hai gia đình sinh sống, chủ yếu là đồi thông và cà phê. Nhà cũ của chị Yến cách đường xe chạy một đồi thông bán kính khoảng 50m, lại cách quốc lộ 720 gần một cây số. Mặt khác, gia đình chị Yến, anh Huynh thuộc diện khó khăn của xã nên khả năng bắt cóc tống tiền là không cao.

“Chúng tôi đang điều tra để xác minh thêm liệu gia đình có mâu thuẫn với đối tượng nào đó, dẫn đến tình huống bé Vương bị bắt cóc để trả thù cá nhân hoặc như chị Yến nói là để ép gia đình trả nợ hay không. Chúng tôi cũng dự đoán khả năng em đi lạc đâu đó… Trước mắt, chúng tôi đang phối hợp với Công an TP. Đà Lạt tích cực tìm kiếm; đồng thời, xác định thêm manh mối để điều tra” - ông Lục cho biết.

 DƯƠNG MINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI