Châu Âu báo động về tình trạng thiếu thuốc cho trẻ em

30/04/2023 - 07:23

PNO - Các bác sĩ nhi khoa cảnh báo tình trạng thiếu thuốc cho trẻ em bao gồm thuốc kháng sinh và thuốc điều trị hen suyễn. Họ cho rằng tình trạng này đang gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ.

 

Châu Âu đối mặt với tình trạng thiếu thuốc cho trẻ nhỏ.
Châu Âu đối mặt với tình trạng thiếu thuốc cho trẻ nhỏ

Trong một bức thư gửi tới các Bộ trưởng y tế, các bác sĩ nhấn mạnh “việc cấp bách là phải tìm ra một giải pháp nhanh chóng, đáng tin cậy và lâu dài”, giải quyết vấn đề thiếu thuốc tại kho dự trữ mà châu Âu đang phải đối mặt.

Họ viết: “Sức khỏe của trẻ em và thanh thiếu niên của chúng ta đang gặp nguy hiểm vì thiếu thuốc trên khắp châu Âu".

Được biết, bức thư gửi tới các bộ trưởng y tế của Áo, Pháp, Đức, Ý và Thụy Sĩ.

Các bác sĩ cho biết trách nhiệm của các bộ trưởng là phải đảm bảo sản xuất và cung cấp đủ thuốc, luôn có sẵn thuốc cho việc chăm sóc cơ bản cho trẻ em, nhất là các loại thuốc kháng sinh, giảm đau, hạ sốt và hen suyễn cũng như vắc xin.

Phản ứng về bức thư, Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach viết trên Twitter rằng những lo ngại của các bác sĩ là chính đáng. Ông cho biết một đạo luật nhằm giải quyết các vấn đề trên hiện đang được đệ trình trước quốc hội Đức.

Trong suốt mùa đông vừa qua, châu Âu đã chứng kiến ​​sự thiếu hụt loại kháng sinh quan trọng như amoxicillin và các loại thuốc khác do bệnh tật gia tăng, đặc biệt là ở trẻ em, làm tăng nhu cầu về thuốc. 

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI