Chặt phá rừng tự nhiên được giao bảo vệ, người đàn ông ở Nghệ An bị xử phạt 37,5 triệu đồng

16/04/2021 - 14:57

PNO - Ngày 16/4, UBND huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 37,5 triệu đồng đối với ông Bùi Duy Thái (59 tuổi, trú tại xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn) về hành vi chặt phá rừng trái phép.

Trước đó, theo phản ánh của người dân địa phương, trên địa bàn xảy ra tình trạng chặt phá rừng tự nhiên trái phép. Nhiều cây gỗ lớn, nhỏ có kích thước khác nhau, đường kính chủ yếu từ 30 - 50cm bị cưa tận gốc, một số đã được vận chuyển ra khỏi rừng.

 

Ông Thái cho rằng vì không nắm luật nên chặt rừng trái phép
Cây bị chặt phá là các loài cây tiên phong ưa sáng mọc nhanh

Kiểm tra tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định diện tích rừng bị phá là 2.592m2, trong đó diện tích có rừng là 1.980m2, số diện tích còn lại được xác định chưa có rừng. Đây là rừng tự nhiên phục hồi sau nương rẫy, được quy hoạch đất rừng sản xuất.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Thái thừa nhận mình là người chặt hạ khu vực rừng trên đồng thời cho rằng vì chưa hiểu rõ các quy định của pháp luật nên nghĩ rừng sản xuất thì được phép khai thác, chặt hạ để trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao hơn.

 

Nhiều khúc gỗ lớn vẫn còn được tập kết tại hiện trường
Nhiều khúc gỗ lớn vẫn còn được tập kết tại hiện trường

Ông Trần Thanh Hà - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Nghĩa Đàn - Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, các cây bị chặt hạ là các loài cây tiên phong ưa sáng mọc nhanh. Diện tích rừng bị chặt phá trái phép này rất nhỏ nên đơn vị này chỉ xem xét nhắc nhở cán bộ kiểm lâm phụ trách địa bàn.

Phan Ngọc 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI