Chàng trai liệt giường chinh phục bố vợ bằng câu nói bất ngờ

09/07/2017 - 18:00

PNO - Bị nhà gái phản đối vì lo cho tương lai của cả hai khi Kỳ bị bại liệt chỉ có thể nằm một chỗ, anh chàng này đã mạnh dạn xin phép bố mẹ vợ bằng khả năng sinh con của mình.

Đi lên từ nghịch cảnh

Sinh ra và lớn lên khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác, lên 2 tuổi Nguyễn Bá Kỳ (27 tuổi, trú xóm 18, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bỗng bị đau chân không đi lại được nữa. Được bố mẹ đưa đi chữa trị, Kỳ khỏi bệnh và đi lại bình thường, nhưng lên 12 tuổi thì căn bệnh này lại tái phát khiến cậu phải nằm một chỗ và gác lại giấc mơ đến trường học.

Chứng viêm đa khớp quái ác cấp tính đã làm một chàng trai trẻ năng động bỗng trở thành gánh nặng cho gia đình. Đôi chân của Kỳ ngày càng teo tóp lại, đôi tay cũng liệt dần. Chính ngay lúc này, người cha của cậu đột ngột qua đời vì tai biến mạch máu não khiến cuộc sống của hai mẹ con Kỳ vốn khó khăn nay càng trở nên thê thảm.

Chang trai liet giuong chinh phuc bo vo bang cau noi bat ngo
Kỳ cùng vợ rạng ngời trong ảnh cưới.

“Lúc đó mình không còn biết phải làm sao nữa. Trong đầu chỉ nghĩ đến cái chết để làm sao giải thoát cho bản thân và để không phải làm mẹ phải vất vả nhưng lại không thể”, Kỳ nhớ lại thời gian u ám của cuộc đời mình.

Tia hy vọng chợt lóe lên trong đầu khiến chàng trai trẻ này có thêm chút niềm tin khi bất ngờ đọc được bài báo viết về một hiệp sĩ công nghệ thông tin. Được một nhà hảo tâm tặng cho chiếc máy tính xách tay vào năm 2009, Kỳ liền mạnh dạn xin mẹ lắp mạng để kết nối internet để có thể bước ra khỏi căn phòng chật chội bằng một con đường khác.

Rồi cậu bắt đầu lang thang lên mạng học hỏi thông tin và đăng ký tham gia bán hàng trên mạng để kiếm thêm thu nhập phụ mẹ mình. Học xem các chương trình sửa chữa máy vi tính để nhận sửa máy tính cho mọi người trong vùng.

Chang trai liet giuong chinh phuc bo vo bang cau noi bat ngo
Hình ảnh chú rể nằm ngay trên giường trong ngày cưới khiến không ít người rơi lệ, cảm phục.

“Có người chỉ còn cử động được một ngón tay họ vẫn có thể làm nên điều kỳ diệu vậy tại sao mình lại không? Từ đó tôi cứ cố gắng để hoàn thiện bản thân mỗi ngày dù gặp muôn vàn khó khăn”, Kỳ cho biết.

Không những tranh thủ thời gian bán hàng kiếm thêm thu nhập, Kỳ còn tự mình lập một trang wed để kết nối những người tật nguyền lại với nhau để có thể cùng chia sẻ chuyện thầm kín, những điều mà chỉ có cùng hoàn cảnh mới hiểu được cho nhau. Cũng từ đây, những chia sẻ về cuộc sống và nghị lực vươn lên của mình đã dần đưa cậu đến với cô nữ sinh mới ra trường Phan Thị Nga (27 tuổi, trú xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

“Dù con liệt cả người nhưng... chỗ đó thì không”

Đang nằm loay hoay dùng bàn tay phải click chuột bán hàng qua mạng cho một công ty ở TP.HCM, nghe tiếng cười rộn rã của vợ con đang chơi ngoài sân, Kỳ từ ngoái đầu ra ngoài cửa sổ nhìn vợ con rồi mỉm cười trong hạnh phúc. Kỳ bảo: “Hai nàng công chúa của tôi xinh và ngoan lắm” và cho biết để có được mái ấm như ngày hôm nay, hai vợ chồng anh đã phải chống đối lại tất cả quyết định của mọi người.

Từ những lần nói chuyện với nhau, Nga quyết định nghỉ việc ở Hà Nội để về với Kỳ. Tin cô con gái một của mình bỏ việc về quê lấy người thanh niên liệt giường như sét đánh ngang tai đối với gia đình của Nga. Mọi người đều quyết liệt phản đối và ngăn câm hai người gặp nhau vì sợ cuộc hôn nhân này sẽ gặp vô vàn khó khăn, hơn nữa không ai dám nghĩ là họ có thể gắn bó với nhau lâu dài.

Chang trai liet giuong chinh phuc bo vo bang cau noi bat ngo
Mỗi lúc ra khỏi nhà, Kỳ được vợ của mình cẩn thận đưa đón, đẩy xe đi.

“Ban đầu, chúng em chỉ xác định làm bạn cho vui thôi nhưng càng ngày càng thấy hợp nhau và có thể chia sẻ với nhau tất cả mọi chuyện. Càng nói chuyện hai đứa càng quý mến, yêu thương và hiểu nhau hơn”, Nga tâm sự.

Sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, Kỳ quyết định nói lời chia tay người yêu nhưng mỗi lần như vậy đều không quá được một tuần. Hết cách, đậu đánh liều nhờ người “khiêng” mình qua nhà người yêu nói chuyện. Người bố 2 con này vẫn còn nhớ như in câu nói quyết định khiến nhà vợ nhượng bộ.

Chang trai liet giuong chinh phuc bo vo bang cau noi bat ngo
Nga nô đùa, hạnh phúc bên cô con gái cả của mình.

Kỳ bảo, do hết cách thuyết phục, bố vợ lại hỏi: “Không chỉ lo cho tương lai hai đứa nếu lấy nhau, mà cháu bị như vậy thì làm sao được?”. Kỳ đáp: “Con bị liệt cả người nhưng chỗ đó thì không. Con vẫn có thể sinh con, cháu cho bố mẹ được”.

Không lâu sau câu nói này, một đám cưới như câu chuyện cổ tích diễn ra giữa vùng quê nghèo khiến ai nấy đều nể phục và hết lời chúc phúc cho hai vợ chồng trẻ. Cũng xe hoa rước dâu nhưng thay vì nắm tay nhau bước vào hôn lễ, Kỳ lại phải nằm trên chiếc giường di động, được cô dâu đẩy đi phía sau. Chứng kiến cảnh này, ai nấy đều nể phục tình yêu mãnh liệt của đôi trẻ.

Kỳ cho biết dẫu cuộc sống hai vợ chồng còn gặp vô vàn khó khăn khi công việc của mình ngày càng ít khách, thu nhập bán hàng qua mạng cũng chẳng thấm vào đâu cho cả gia đình 5 thành viên. Khó khăn là vậy nhưng nụ cười và hạnh phúc luôn tràn ngập trên khuôn mặt đôi vợ chồng trẻ, nhất là từ ngày có hai đứa con.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI