Chàng trai Indonesia và tình yêu với thiên nhiên Việt Nam

01/11/2021 - 07:25

PNO - Tình yêu với thiên nhiên Việt Nam được chàng trai trẻ Indra Wu thể hiện qua những bức ảnh trong mỗi chuyến du lịch của anh.

Đến Việt Nam từ 2018, Indra ngay lập tức phải lòng nơi đây. Sau khi ăn bún bò Huế, uống cà phê, Indra thừa nhận đó là khoảnh khắc anh bắt đầu yêu đất nước này. Chuyến đi Việt Nam như định mệnh, xe duyên cho chàng trai Indonesia và dải đất hình chữ S khi anh "bén duyên" cùng cô gái Việt Nam.

Là một nhiếp ảnh gia du lịch, Indra vô cùng hào hứng khi bạn gái của anh kể về những danh thắng như Hạ Long, Ninh Bình hay Hà Giang. Chính sự hấp dẫn và lý thú trong những câu chuyện ấy khiến anh tò mò và háo hức khám phá Việt Nam.

Lựa chọn Việt Nam để sinh sống và làm việc, Indra cho biết nhịp sống ở đây không khác biệt lắm so với quê hương Indonesia của anh. Tuy nhiên, khác với những thanh niên yêu thích sự năng động và cuồng nhiệt của những thành phố lớn, Indra lại chọn sống tại một thị trấn nhỏ ở Đắk Lắk. Cuộc sống rời xa phồn hoa đô hội không chỉ giúp anh tận hưởng được sự bình lặng của nông thôn mà còn khiến anh cảm thấy thoải mái để làm việc.

Indra Wu trong chuyến du lịch Hà Giang
Indra Wu trong chuyến du lịch Hà Giang

Nhiếp ảnh đến với Indra tình cờ qua những chuyến đi. Anh chụp chỉ để lưu lại những phong cảnh đẹp và chia sẻ với mọi người. Nhận được phản hồi tích cực của mọi người và từ đó trở thành công việc của anh.

Như bao khách du lịch khác, sự hấp dẫn của thiên nhiên Tây Bắc khiến anh hào hứng.

“Tôi yêu thích các dãy núi phía Bắc, đặc biệt là ở Hà Giang và Cao Bằng. Ở Indonesia, chúng tôi không có phong cảnh như thế này vì chủ yếu là núi lửa. Phong cảnh nơi đây thực sự hùng vĩ và ngoạn mục. Đặc biệt, văn hóa của những dân tộc là điểm nhấn nơi đây”, anh chia sẻ.

Cao nguyên đá Hà Giang, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì và Mù Cang Chải
Cao nguyên đá Hà Giang, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì và Mù Cang Chải

Hiện tại, Indra đang là hướng dẫn viên ảo cho một công ty du lịch ở Nhật Bản. Công việc chủ yếu của anh là chia sẻ hình ảnh, giới thiệu Việt Nam đến với bạn bè thế giới thông qua những chuyến tham quan thực tế ảo.

Hơn ba năm sống ở Việt Nam, hình ảnh thiên nhiên nơi đây ngày càng chiếm phần lớn trong tổng số bài viết của anh. Đặc biệt, thiên nhiên Tây Bắc với những thửa ruộng bậc thang được anh ưu ái để xuất hiện trên trang cá nhân hơn 28 ngàn người theo dõi của anh.

Mỗi năm, Indra sẽ thăm miền Bắc hai lần. Lần một là khoảng thời gian giữa tháng 9, đây là lúc những thửa ruộng bậc thang ngả vàng, người dân bắt đầu thu hoạch. Lần hai là vào khoảng tháng 12, khi mùa đông ở đây trở nên rõ rệt. Mỗi khi đến đây, anh luôn cố gắng dậy thật sớm để có thể đón được những tia nắng đẹp nhất trong ngày.

Indra yêu tất thảy mọi địa điểm ở Tây Bắc nhưng nếu chỉ lựa chọn một thì anh cho rằng không có nơi nào tuyệt vời hơn Mù Cang Chải mùa lúa chín. Nhìn từ trên cao, những thửa ruộng bậc thang của các dân tộc thiểu số Việt Nam vô cùng hùng vĩ, không tính từ nào có thể diễn tả hết khung cảnh ấy.

“Tôi ngạc nhiên với việc canh tác và duy trì những thửa ruộng bậc thang ấy. Khám phá ruộng bậc thang không chỉ là một trải nghiệm tuyệt vời, nó còn giúp chúng ta hiểu hơn văn hóa của người dân ở đây. Tôi luôn gợi ý cho các du khách của mình hãy đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ruộng bậc thang và khám phá thiên nhiên Tây Bắc”, anh kể.

Hiện tại, vì dịch bệnh diễn biến phức tạp nên Indra không thể du lịch được dù Tây Bắc đang bước vào mùa lúa chín, một trong những khoảng thời gian đẹp nhất trong năm. Anh vừa hoàn thành những thước phim về thác Dray Nur & Bảo tàng cà phê thế giới để giới thiệu với mọi người.

Thác Bản Giốc, thác Dray Nur và biển Phú Yên
Thác Bản Giốc, thác Dray Nur và biển Phú Yên

Với Indra, hơn 3 năm sống ở Việt Nam là minh chứng rõ rệt cho câu nói “Đi đủ xa, bạn sẽ gặp được chính mình”. Cuộc sống nơi đây đã ít nhiều thay đổi suy nghĩ của chàng trai trẻ và giúp anh vững tin hơn trên con đường mà anh đã chọn.

“Tôi từng nghi ngờ bản thân, có nhiều bất an trong cuộc sống và hầu như không vượt được chính bản thân mình. Từ khi tham gia vào cộng đồng du lịch và bắt đầu những chuyến đi ở Việt Nam, tôi dũng cảm và tự tin hơn. Những câu chuyện đầy cảm hứng ở những nơi tôi đặt chân đến giúp tôi trưởng thành hơn”, anh bộc bạch.

Giờ đây, Việt Nam như ngôi nhà thứ hai của Indra, hành trình khám phá Việt Nam thêm ý nghĩa khi người bạn đời sát cánh cùng anh. Mỗi sáng thức giấc, cà phê là thứ không thể thiếu để bắt đầu một ngày mới của chàng trai trẻ. Anh vẫn sẽ tiếp tục rong ruổi khám phá Việt Nam và sẽ chuyển đến thủ đô Hà Nội trong thời gian sắp tới.

Thạch Ky Điếu Tẩu, Gành Đá Dĩa và đèo Hải Vân
Thạch Ky Điếu Tẩu, Gành Đá Dĩa và đèo Hải Vân
Phong cảnh ở Ninh Bình, Gia Lai và Đắk Lắk
Phong cảnh ở Ninh Bình, Gia Lai và Đắk Lắk

Tấn Đồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI