Chán họp, nghị sĩ Anh chơi game

09/12/2014 - 11:15

PNO - PNO - Một nghị sĩ của đảng Bảo thủ cầm quyền của Anh mới đây đã phải lên tiếng xin lỗi khi bị phát hiện đang chơi game Candy Crush trong một cuộc họp của Hạ viện.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chan hop, nghi si Anh choi game

Nghị sĩ Nigel Mills bị chụp ảnh đang chơi Candy Crush trong cuộc họp Hạ viện tuần trước - Ảnh: Sun

Nghị sĩ trên là ông Nigel Mills. Thông qua phỏng vấn trên nhật báo Sun của Anh, ông Nigel thừa nhận mình đã có hành vi không phù hợp và hứa rằng ông sẽ không lặp lại sai phạm này.

Theo khai thác của truyền thông Anh, cuộc họp khiến ông Nigel Mills chán đến mức chẳng buồn theo dõi để tập trung vào chơi Candy Crush trong suốt 2 tiếng rưỡi đồng hồ. Nội dung cuộc họp thường kỳ diễn ra cuối tuần qua là về lương hưu và các chế độ khác cho người lao động nước này.

Trong khi người dân Anh đang phải áp dụng chính sách thắt lưng buộc bụng thì thái độ không tập trung trong cuộc họp của ông Nigel Mills đã khiến dư lụân bức xúc. Họ cho rằng tiền thuế để chi cho các cuộc họp, và trả lương cho các nghị sĩ không được tôn trọng.

Thủ tướng Anh David Cameron đã xoa dịu tình hình bằng cách cho rằng nghị sĩ Nigel Mills có lẽ đã rất bối rối và khó xử khi thông tin này được công bố rộng rãi. Một nghị sĩ khác của đảng Bảo thủ là Edward Leigh thì "thêm dầu vào lửa" khi nói ông thông cảm với nghị sĩ Nigel Mills vì các cuộc họp rõ ràng là rất tẻ nhạt. Ông còn nhấn mạnh: “May là ông ấy còn biết tìm trò chơi để giết thời gian”.

Hạ viện Anh cho biết sẽ điều tra, truy tìm người đã chụp ảnh ông Nigel Mills đang chơi game. Theo quy định, không ai được phép chụp ảnh trong các phiên họp của Hạ viện. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc điều tra là vô nghĩa, chỉ là cách đánh lạc hướng dư luận.

Ông John O'Connell, người phát ngôn cho Liên minh những người nộp thuế của Anh bức xúc nói: “Vấn đề không phải là tiến hành cuộc điều tra mà phải làm cho ra lẽ vì sao ông Nigel Mills chọn chơi game trong gần như suốt cuộc họp”.

THIÊN NHƯ (Theo NPR, Reuters, Sun)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI