Chấn chỉnh nạn lấn chiếm, tự mở lối đi ngang đường sắt

21/05/2021 - 06:27

PNO - Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi các đơn vị chức năng liên quan về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt.

Nhiều người dân sống ở khu vực đường Kha Vạn Cân (TP. Thủ Đức) cho biết, hàng rào đường sắt ở khu vực này, nhiều đoạn đã bị xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt là đoạn từ đường Linh Đông đến chùa Ưu Đàm. Cùng với đó, một số người dân còn tự ý vứt rác bừa bãi ra khu vực đường ray gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Anh Nguyễn Văn Vinh, ngụ phường Hiệp Bình Chánh (TP. Thủ Đức), chia sẻ: “Mặc dù chính quyền địa phương đã có thông báo nghiêm cấm các hành vi lấn chiếm, kinh doanh, trồng cây, để vật tư… trong khu vực hành lang đường sắt nhưng nhiều người vẫn cố tình vi phạm. Nguy hiểm nhất là tình trạng tự ý mở lối đi băng ngang đường sắt. Thực trạng này đã kéo dài nhưng chưa được chấn chỉnh triệt để”.

Đường sắt đoạn qua chùa Ưu Đàm, TP.Thủ Đức, nơi một phụ nữ bị tàu hỏa tông tử vong
Đường sắt đoạn qua chùa Ưu Đàm, TP. Thủ Đức, nơi một phụ nữ bị tàu hỏa tông tử vong

Trên tuyến đường sắt qua quận 3, quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận và TP.Thủ Đức, tình trạng người dân mở lối đi ngang, xâm phạm hành lang an toàn đường sắt diễn ra khá nhiều. Điều này dẫn đến nhiều vụ tai nạn rất thương tâm. 

Cách đây một tháng, tại đoạn đường sắt qua chùa Ưu Đàm, một người phụ nữ đi bộ qua đường ray đã bị tàu hỏa tông tử vong. Trước đó, một người phụ nữ ở phường 8, quận Phú Nhuận cũng bị tàu hỏa tông thiệt mạng do ra đường ray phơi quần áo.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi các đơn vị chức năng liên quan về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt. 

Theo đó, Sở GTVT đề nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương khắc phục các vị trí hàng rào ngăn cách bảo vệ an toàn hành lang đường sắt đã xuống cấp, hư hỏng. Đặc biệt là đoạn từ đường Linh Đông đến chùa Ưu Đàm, hàng rào từ đường Nguyễn Kiệm đến đường Trường Sa, từ ranh dự án cầu Bình Lợi đến cầu Hang.

Sở GTVT cũng đề nghị Công an TPHCM tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt tại các vị trí ngang đường sắt. Đặc biệt là tình trạng mở lối đi trái phép, che khuất tầm nhìn tại đường ngang…

Đối với các địa phương có tuyến đường sắt đi qua, Sở GTVT đề nghị chính quyền địa phương vận động các tổ chức, cá nhân tự tháo dỡ công trình lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt. Trường hợp không tháo dỡ, đề nghị cưỡng chế theo quy định.

Sơn Vinh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI