Chăm lo tốt đời sống người lao động

13/01/2023 - 22:28

PNO - Đại hội Đại biểu Công đoàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 khai mạc ngày 12/1 với sự tham dự của 199 đại biểu, đại diện hơn 4.229 đoàn viên từ 21 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn SAWACO.

Chủ tịch Công đoàn SAWACO Vũ Phương Thảo cho biết, nhiệm kỳ qua, Công đoàn SAWACO đã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, đưa các hoạt động về cơ sở, chăm lo thiết thực cho lợi ích đoàn viên, người lao động. Đặc biệt đã có những giải pháp phù hợp đảm bảo quyền hợp pháp chính đáng của người lao động, phát huy dân chủ trong doanh nghiệp, tinh thần đoàn kết trong cán bộ, công nhân viên và người lao động, xây dựng SAWACO ngày càng phát triển bền vững. Từ đó đã động viên, phát huy tính sáng tạo, nỗ lực vươn lên của đội ngũ đoàn viên, người lao động.

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM Phạm Chí Tâm tặng hoa chúc mừng Đại hội Công đoàn SAWACO - Ảnh: SAWACO
Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM Phạm Chí Tâm tặng hoa chúc mừng Đại hội Công đoàn SAWACO - Ảnh: SAWACO

Trong nhiệm kỳ, Công đoàn Tổng công ty và các công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, tương thân tương ái với số tiền hơn 25 tỉ đồng. Đặc biệt, Tổng công ty cũng miễn 100% tiền nước cho các hộ nghèo, cận nghèo và khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM trong thời gian 6 tháng, giảm 10% đơn giá tiền nước cho người dân toàn thành phố trong 3 tháng (từ tháng 9 - 11/2021), với tổng số tiền miễn giảm 159 tỉ đồng.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn SAWACO đề ra mục tiêu xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao năng lực, vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên - lao động. Đồng thời, xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động thực sự tiêu biểu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ học vấn, giỏi nghề thạo việc. Ngoài ra, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện nội dung, phương thức hoạt động, phong trào thi đua, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cuối cùng, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, góp phần tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thực sự trong sạch, vững mạnh”.

Trong đó, đề ra 12 chỉ tiêu, như: 100% công đoàn cơ sở thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; phấn đấu bồi dưỡng và giới thiệu từ đoàn viên ưu tú cho Đảng đạt ít nhất 5%/tổng số công nhân viên - lao động hàng năm; 100% đoàn viên công đoàn được tiếp cận kiến thức của Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn; 100% công đoàn cơ sở có ký kết thỏa ước lao động tập thể; từng bước nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể...

Lãnh đạo SAWACO chúc mừng Chủ tịch, các Phó chủ tịch và ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ mới - Ảnh: SAWACO
Lãnh đạo SAWACO chúc mừng Chủ tịch, các Phó chủ tịch và ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ mới - Ảnh: SAWACO

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Đảng ủy SAWACO Dương Hồng Nhân nhấn mạnh, trên tinh thần đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển, đại hội cần thảo luận để có các giải pháp, hoạt động chăm lo bảo vệ tốt hơn nữa quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động trên cơ sở xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định với người sử dụng lao động. Công đoàn cần đẩy mạnh đối thoại với người sử dụng lao động, tạo không khí dân chủ thực sự trong đối thoại để kịp thời nắm bắt, giải quyết tâm tư nguyện vọng chính đáng của người lao động, tạo sự gắn bó tin tưởng, sự an tâm, toàn tâm, toàn ý của người lao động đối với công việc và với doanh nghiệp. Công đoàn cần tiếp tục duy trì và đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động, hội thi để thu hút người lao động tham gia.

Đồng chí Vũ Phương Thảo tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Công đoàn SAWACO.

Ngọc Quyên

Nguồn: SAWACO

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu