Cha qua đời, điều dưỡng quê Thái Nguyên nén đau thương ở lại "tâm dịch" Tiền Giang

09/09/2021 - 10:41

PNO - Lãnh đạo Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 ở Tiền Giang đã lập bàn thờ vọng để điều dưỡng Đoàn Viết Sử tiễn biệt cha từ phương xa.

 

Điều dưỡng Sử không thể về chịu tang cha, Tại Trung tâm Hồi sức COVID-19 Tiền Giang đã lập bàn thờ vọng ngay tại nơi công tác để anh Sử bái vọng cha từ nơi xa
Điều dưỡng Đoàn Viết Sử không thể về chịu tang cha, Trung tâm Hồi sức COVID-19 Tiền Giang đã lập bàn thờ vọng để anh bái vọng cha từ nơi xa

Sáng 9/9, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, khi đang tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch tại tỉnh Tiền Giang, điều dưỡng Đoàn Viết Sử (Khoa Gây mê Hồi sức - Bệnh viện Hữu Nghị) nhận được tin cha ruột của anh là ông Đoàn Viết Đỉnh (sinh sống tại tổ 8, phường Thịnh Đán, tỉnh Thái Nguyên) qua đời vì bạo bệnh.

Lãnh đạo Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 Tiền Giang - nơi anh Đoàn Viết Sử đang làm nhiệm vụ đã lập bàn thờ vọng, làm lễ cầu nguyện để anh tiễn biệt cha từ phương xa. Đồng thời để bạn bè, đồng nghiệp được chia sẻ nỗi mất mát với anh và gia đình.

Ngay trong sáng ngày 9/9, lãnh đạo Bệnh viện Hữu Nghị, Công đoàn bệnh viện và các khoa/phòng, đồng nghiệp nơi anh Đoàn Viết Sử công tác đã đến thắp hương, thăm hỏi, động viên gia đình anh tại tỉnh Thái Nguyên nhanh chóng vượt qua nỗi đau này.

Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại các tỉnh phía Nam, anh Đoàn Viết Sử đã xung phong cùng đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị vào hỗ trợ tỉnh Tiền Giang chống dịch.

TS. Nguyễn Vũ Thượng, Phó Viện trưởng Viện Pasteur TPHCM - Tổ trưởng tổ công tác Bộ Y tế tại Tiền Giang, cùng các thành viên trong đoàn đã đến viếng, chia buồn và động viên điều dưỡng Đoàn Viết Sử và tập thể cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Hữu Nghị. Đồng thời thay mặt Bộ Y tế gửi lẵng hoa kính viếng và lời chia buồn của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, mong rằng, điều dưỡng Đoàn Viết Sử bình tâm, mạnh mẽ, tiếp tục đồng hành cùng đội ngũ y, bác sĩ tại tỉnh Tiền Giang trong cuộc chiến chống COVID-19.

Điều dưỡng Đoàn Viết Sử cảm ơn những chia sẻ, động viên và quan tâm sâu sắc của Bộ Y tế cũng như của Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên. Anh cho biết sẽ cố gắng vượt qua mất mát để sát cánh cùng đồng nghiệp tiếp tục chiến đấu với dịch bệnh.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI