Nữ điều dưỡng rưng rưng nước mắt nhìn đám tang bố qua điện thoại

03/09/2021 - 12:54

PNO - Trong lúc đang làm nhiệm vụ ở khu cách ly tập trung, nữ điều dưỡng hay tin bố mất. Chị chỉ biết lặng lẽ nhìn đám tang qua điện thoại.

Sáng 3/9, ông Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã đến động viên, chia buồn cùng nữ điều dưỡng Trần Thị Hương.

Chị Trần Thị Hương là nữ điều dưỡng thuộc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Đắk Lắk, đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 trong khu cách ly tập trung ở Trường đại học Tây Nguyên. Chồng chị là cán bộ công an làm nhiệm phòng chống dịch vụ suốt ngày đêm. Vợ chồng chị phải gửi hai con nhỏ ở nhà ông bà nội để đi làm và gần 1 tháng nay không một lần được gặp mặt các con.

Trong lúc đang làm nhiệm vụ, vào ngày 1/9, chị Hương nhận tin bố mình qua đời ở tuổi 72 tại Nam Định vì tai biến.

Lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk đến động viên, chia buồn cùng chị Hương
Lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk đến động viên, chia buồn cùng chị Hương

Nén nỗi đau, chị Hương lặng lẽ khóc và nhìn đám tang của bố qua màn hình điện thoại.

“Dù nỗi đau khó tả bằng lời, nhưng tôi phải chấp nhận, cố gắng vượt qua để cùng đồng nghiệp góp sức đẩy lùi dịch COVID-19 và chỉ mong dịch bệnh sớm kết thúc để về quê thắp nén nhang cho bố”, chị Hương chia sẻ.

Nữ điều dưỡng Trần Thị Hương cho biết thêm, gia đình chị có 4 anh em. Chị và anh trai cả cùng tham gia công tác phòng chống dịch tại Đắk Lắk, 2 người anh em khác thì ở Lâm Đồng và Hà Nội. Hay tin bố mất nhưng vì dịch bệnh còn phức tạp nên cả 4 anh em không ai kịp về.

Sau khi biết được hoàn cảnh của chị Hương, nhiều đồng nghiệp tại khu cách ly Trường đại học Tây Nguyên đã hỗ trợ lập bàn thờ vọng và chia sẻ, động viên chị vượt qua nỗi đau mất người thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Nay Phi La cho hay: “Tôi không biết dùng từ ngữ nào để nói lên những vất vả, hy sinh của lực lượng ngành y tế đã và đang tham gia phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn bởi sự hy sinh đó quá lớn. Với mục đích cuối cùng là kéo giảm tỉ lệ tử vong, người mắc COVID-19 và nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, lực lượng của toàn ngành đã không ngừng nỗ lực để thực hiện tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao”.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI