Cha mẹ mắc COVID-19, em bé 7 tháng tuổi được bác sĩ cho uống sữa

23/06/2021 - 12:57

PNO - Hình ảnh nữ bác sĩ mặc đồ bảo hộ một tay ôm bé một tay cầm bình sữa cho bé uống được các đồng nghiệp ghi lại.

Trên Facebook của mình, bác sĩ Phạm Thị Thanh Thúy, 30 tuổi, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trưng Vương, TPHCM (hiện tại đã chuyển đổi công năng thành Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương) chia sẻ hình ảnh của mình với dòng chữ: “Có những điều tử tế nhỏ nhoi mang lại niềm vui đến người cho và người nhận”.

Em bé 7 tháng tuổi được chị bế và cho uống sữa bình là một bé gái. Em cùng anh trai 25 tháng tuổi và người cha ở phường An Lạc, quận Bình Tân được đưa vào Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương vào nửa đêm ngày 22/6.

Hình ảnh bác sĩ Thúy cho em bé 7 tháng tuổi uống sữa
Hình ảnh bác sĩ Thúy cho em bé 7 tháng tuổi uống sữa

Cả 3 người đều mắc COVID-19. Nguồn lây từ người mẹ khi chị đi chợ và tiếp xúc với một trường hợp F0, sau đó về nhà và lây cho chồng, 2 con. Người mẹ bị suy hô hấp nặng nên được điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TPHCM). Cha của 2 bé bị mệt nhiều, phải thở oxy.

Nhân viên y tế tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương thay phiên nhau chăm sóc 2 em bé 25 tháng và 7 tháng tuổi, từ pha sữa, thay tã đến trò chuyện với 2 bé. Bản thân bác sĩ Phạm Thị Thanh Thúy cũng có con nhỏ hơn 10 tháng tuổi, chưa cai sữa mẹ.

Bác sĩ Thúy cùng các đồng nghiệp tại BV Trưng Vương
Bác sĩ Thúy cùng các đồng nghiệp tại Bệnh viện Trưng Vương

Bác sĩ Thanh Thúy đã viết cho con những dòng đầy xúc động trên Facebook: “Ngày con trai được 10 tháng 11 ngày thì mình cũng xách vali vào bệnh viện cùng đồng đội chăm sóc người bệnh nhiễm COVID-19.  Con trai sẽ xa mẹ tới tận một tháng, nếu bình yên thì ở cạnh nhau 2 tuần rồi lại tiếp tục xa nhau một tháng, lặp đi lặp lại cho tới hết dịch. Thương con trai chưa dứt sữa mẹ, chưa bứt hơi mẹ đêm đêm còn rúc tìm bầu vú phải cai sữa rồi học cách xa mẹ. Mẹ nghĩ sẽ dành thật nhiều thời gian bên cạnh con nhưng chưa bao giờ nghĩ lại phải xa con thật nhanh và nhiều như thế này.  Con trai mẹ lúc gặp lại chắc sẽ biết đi rồi, mẹ thật tiếc vì sẽ không được chứng kiến tận mắt những bước đi đầu đời của con…”

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI