Cha mẹ không tốn thời gian, trẻ vẫn có hè vui

27/05/2016 - 14:48

PNO - Những ngày này, câu chuyện quản lý con dịp hè đang là đề tài nóng. Phụ huynh thi nhau thăm hỏi, chia sẻ kinh nghiệm “ứng phó” với kỳ nghỉ của con.

Quả thật, không lo sao được khi chỉ cần sơ sẩy, trẻ có thể vướng vào nghiện game, xáo trộn nhịp sinh hoạt, trở nên lười nhác, thức khuya dậy muộn, ảnh hưởng sức khỏe… Nhưng lo thì lo vậy, chứ cha mẹ đâu thể bỏ việc để ở nhà giám sát từng hoạt động của con.   

Cha mẹ mong mỏi mùa hè thế nào cho trẻ?

Điều phụ huynh lo lắng nhất mỗi dịp hè là con em mình cứ quanh quẩn trong một không gian tù túng, ít vận động, suốt ngày dán mắt vào màn hình tivi, iPad, hết phim thì chơi game, nên đầu óc mụ mị, nhịp sinh hoạt thất thường. Trẻ cũng trở nên lười vận động, dễ thừa cân trong khi lẽ ra đây là giai đoạn phát triển thể chất tối ưu.

Nhiều phụ huynh “quản” con bằng cách đưa con đến những lớp học thêm với lịch học dày đặc. Tuy nhiên, đó lại là một chọn lựa sai lầm khác, khiến trẻ càng trở nên mệt mỏi, căng thẳng, mất đi mùa hè vui tươi đúng lứa tuổi.

Để con có một mùa hè bổ ích, thoải mái và đáng nhớ, thực tế trẻ cần đầy đủ 4 yếu tố sau:  

1. Sinh hoạt khoa học

Sinh hoạt điều độ rất quan trọng cho sự phát triển cả thể chất lẫn tinh thần của trẻ ở độ tuổi này. Bằng mọi cách, cha mẹ cần tạo cho trẻ một thời khóa biểu hợp lý, ăn ngủ đúng giờ, xen kẽ hài hòa hoạt động thể chất (chơi đùa, chạy nhảy, tập luyện thể dục thể thao…).  

2. Tăng cường sức khỏe

Hoạt động thể chất, đặc biệt là chơi các môn thể thao như bóng rổ, cầu lông, bóng bàn, bơi lội… giúp ích rất nhiều cho trẻ em. Cha mẹ cần biết rằng thể thao không chỉ giúp trẻ phát triển chiều cao, cân nặng, rèn luyện sức bền, tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt, mà còn khiến trẻ năng động, tự tin, học được nhiều kỹ năng sống quan trọng như tinh thần đồng đội, thái độ trước thắng thua…  

3. Nâng cao trình độ ngoại ngữ

Ngoại ngữ là một trong những kỹ năng trẻ không thể thiếu để chuẩn bị cho tương lai. Cha mẹ có thể chọn cho con một chương trình học vui tươi, giúp các em vừa nâng cao trình độ ngoại ngữ, vừa cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng, không hề bị áp lực.  

4. Vui chơi ngoài trời

Những buổi dã ngoại ngoài trời rất quan trọng với trẻ em. Đó không chỉ là khoảng thời gian trẻ được vận động thể chất, hít thở không khí trong lành, xóa bỏ những căng thẳng tinh thần, mà còn là cơ hội để trẻ quan sát, ứng dụng lý thuyết đã học vào thực tế, học hỏi thông qua trải nghiệm. Những bài học sẽ vui nhộn và nhớ lâu hơn bao giờ hết khi được học ngoài trời.  

STEAM English: Sát cánh cùng phụ huynh tạo dựng hè tuyệt vời cho trẻ

Chia sẻ những trăn trở của phụ huynh về mùa hè cho các bạn nhỏ, trung tâm Anh ngữ học thuật American Education Group (AEG) đã nghiên cứu và lên kế hoạch cho chương trình hè “STEAM English - 5 bước đến mùa hè” với đầy đủ các hoạt động vui tươi và không kém phần bổ ích cho các em học sinh lứa tuổi từ 6 đến 14. Có thể nói, với bề dày gần hai thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, AEG cùng đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản, tâm huyết và dày dạn kinh nghiệm đang sát cánh cùng phụ huynh để tạo dựng nên cho các bạn nhỏ một mùa hè khó quên, đầy bổ ích.  

Độc đáo nhất, đây là chương trình hè đầu tiên áp dụng phương pháp STEAM rất phổ biến tại Mỹ. STEAM là phương pháp học thuật dùng kiến thức từ các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật, Toán học (Science, Technology, Engineering, Arts, Mathematics) đưa ra các bài học, bài thí nghiệm, thực hành theo chủ đề giúp các em tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, dễ hiểu nhất.

Cha me khong ton thoi gian, tre van co he vui
Hào hứng làm bài tập thực hành

Mỗi giờ học tại đây đều cởi mở, vui nhộn. Giáo viên chỉ làm nhiệm vụ dẫn dắt, theo dõi và để các em phát huy tối đa tính chủ động của mình khi dùng tiếng Anh thảo luận, thực hiện các bài tập nhóm, thuyết trình… Không chỉ tiếng Anh được nâng lên rất nhanh, mà các em còn có thêm kiến thức đa dạng thông qua những buổi học đầy ắp tiếng cười.

Thay phụ huynh chăm sóc các bạn nhỏ cả ngày, chương trình cũng đảm bảo đưa đón an toàn các em bằng xe buýt, chăm chút từng bữa trưa đầy dinh dưỡng, xen kẽ những giờ vận động, chơi thể thao. Mỗi thứ sáu, các em còn có những buổi dã ngoại để hòa mình vào thiên nhiên, vui chơi cùng bè bạn.

Cha me khong ton thoi gian, tre van co he vui
Đi dã ngoại, chơi trò chơi vận động

Chương trình được tổ chức ở cả hai cơ sở của AEG tại Hà Nội và TP.HCM. Quý phụ huynh và học sinh có thể tham dự lớp học thử để hiểu rõ hơn về chương trình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI