STEAM English: Tặng con một mùa hè vui khỏe

23/05/2016 - 16:09

PNO - Hè luôn là khoảng thời gian quý báu với trẻ nhỏ, khi được nghỉ ngơi sau một năm dài học tập, được tung tăng hòa mình vào thiên nhiên...

Khi được nghỉ ngơi sau một năm dài học tập, được tung tăng hòa mình vào thiên nhiên, được “học mà chơi” một cách đầy lý thú những kỹ năng nằm ngoài sách vở. Thế nhưng, với các bậc phụ huynh, chuyện con nghỉ hè - học hè như thế nào dường như luôn là bài toán… đau đầu.  

Cho con học hay… chơi cả ngày?

Với không ít phụ huynh, hè là khoảng thời gian vô cùng “vất vả”. Chị Nhật Phượng (Q.Tân Bình) chia sẻ: “Vợ chồng tôi đi làm suốt nên đành để hai cháu nghỉ hè ở nhà cùng với người giúp việc. Ở độ tuổi lên 6 và lên 8 vốn vô cùng hiếu động, thích được khám phá, học hỏi, nhưng hai đứa trẻ luôn phải trải qua mùa hè trong phạm vi bốn bức tường, với tivi, đĩa phim hoạt hình, máy tính bảng chơi game. Biết điều này không hề tốt cho con, nhưng thật sự chúng tôi cũng không đủ thời gian đón đưa con đi sinh hoạt, vui chơi ở nhiều nơi”.

Thực tế, trường hợp của chị Phượng cũng là “hoàn cảnh” của rất nhiều phụ huynh có con nhỏ tại các thành phố lớn. Khi tiếng chuông báo hết giờ của tiết học cuối cùng trong năm học vang lên là lúc các em học sinh được tạm rời bỏ sách vở và tận hưởng mùa hè. Nhưng đây cũng là lúc các bậc phụ huynh lo lắng không biết nên cho con mình học gì, làm gì để các em có mùa hè bổ ích, an toàn và nhất là nhiều kỷ niệm tuổi thơ.

Cho trẻ ở nhà với quá nhiều đồ chơi công nghệ chắc chắn không phải là chọn lựa hay với sự phát triển trí não lẫn thể chất của các em. Tuy nhiên, nếu “ép” trẻ phải đến các lớp học hè với chương trình dày đặc, toàn sách vở và bài tập như trên lớp thì sẽ tạo nên sự mệt mỏi, áp lực cho trẻ. Chưa kể phụ huynh cũng khó lòng đưa đón trẻ nhiều lần trong ngày để kịp giờ cho các lớp học khác nhau.  

STEAM English - 5 bước đến mùa hè”: Mẹ yên tâm, con vui khỏe!

Bật mí cùng mẹ, đây là một chương trình độc đáo của trung tâm Anh ngữ học thuật American Education Group (AEG), học trọn các ngày trong tuần và thay các bậc phụ huynh chăm sóc các em từ 6-14 tuổi từ sáng đến chiều.

STEAM English: Tang con mot mua he vui khoe

Tuy nhiên, mẹ đừng âu lo con mình sẽ “sợ” đến trường và cảm thấy mùa hè như “học kỳ ba”. Với bề dày gần hai thập kỷ hoạt động tại Việt Nam và đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản, dày dạn kinh nghiệm, “STEAM English - 5 bước đến mùa hè” thật sự sẽ mang đến cho các em một thời khóa biểu hài hòa, khoa học, đầy đủ các hoạt động thể chất, lại học hỏi được nhiều kỹ năng sống và trau dồi tiếng Anh suốt cả ngày.

STEAM English: Tang con mot mua he vui khoe

STEAM là một phương pháp giáo dục hiện đại, rất phổ biến tại Mỹ. STEAM được viết tắt từ các chữ: Science, Technology, Engineering, Arts, Mathematics (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật, Toán học). Mẹ có thể hình dung, mỗi ngày các em sẽ được nâng cao tiếng Anh học thuật, đồng thời tích lũy các kiến thức về 5 lĩnh vực cốt yếu nói trên thông qua thí nghiệm trực quan dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Sau đó, các em tự thảo luận bằng tiếng Anh với bạn bè trong nhóm để rút ra kết luận. Giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn để các em tự chủ, học cách hợp tác với những người xung quanh cũng như chịu trách nhiệm với những việc mình thực hiện. 

Phương pháp đầy thú vị nói trên từ nước Mỹ giúp phát huy tối đa năng khiếu tiềm ẩn của các em nhỏ, khiến mỗi giờ học đều là sự sáng tạo, khám phá, vừa tích lũy kiến thức, vừa trau dồi các kỹ năng mềm như thuyết trình, tranh luận, làm việc nhóm… Chưa kể, các em sẽ nâng cao trình độ tiếng Anh rất nhanh, khi có điều kiện sử dụng tiếng Anh suốt cả ngày.

Ngoài ra, AEG còn xen kẽ các giờ chơi thể thao, vận động thể chất an toàn, giúp các em phát triển toàn diện. Thực đơn ăn trưa của học sinh cũng được tính toán, chế biến hợp lý, ngon miệng từ thực phẩm tươi ngon, sạch sẽ. Đặc biệt, mỗi thứ Sáu, các em được đưa đi dã ngoại để tự mình áp dụng những kiến thức đã học, kết nối với bạn bè, thầy cô và thiên nhiên. Phụ huynh cũng hoàn toàn yên tâm việc đưa đón, vì AEG có dịch vụ xe buýt thay phụ huynh đưa đón các em đi đến nơi, về đến chốn mỗi ngày.

STEAM English: Tang con mot mua he vui khoe

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI