Cây cối đóng băng ở Nghệ An, hơn 10.000 học sinh phải nghỉ học chống rét

12/01/2021 - 13:20

PNO - Nhiệt độ giảm sâu khiến nhiều nơi ở huyện biên giới Nghệ An xuất hiện băng giá, hơn 10.000 học sinh buộc phải nghỉ học, đốt lửa để chống rét.

Ngày 12/1, ông Phan Văn Thiết - Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, hơn 10.000 học sinh bậc mầm non, tiểu học và THCS ở 37 trường học trên địa bàn vẫn đang phải nghỉ học do thời tiết khắc nghiệt.

Theo ông Thiết, nhiệt độ trung bình ghi nhận ở huyện biên giới này mấy ngày qua dao động từ 3-7 độ C ban ngày, 0 độ C vào ban đêm nên hàng loạt trường buộc phải cho học sinh nghỉ học. Đa phần các trường học trên địa bàn đều có học sinh bán trú, do đó đơn vị này cũng yêu cầu các trường tăng cường các giải pháp để chống rét cho học sinh.

Băng giá phủ trắng cây ở huyện biên giới Kỳ Sơn
Băng giá phủ trắng cây ở huyện biên giới Kỳ Sơn

“Nghỉ học nhưng nhà trường vẫn phải giữ các em học sinh ở bán trú lại bởi nếu để các em về thì rất khó để vận động các em quay lại trường. Để chống rét cho học sinh, chúng tôi cũng yêu cầu các trường đốt củi sưởi ấm, chú trọng khẩu phần ăn cho các em” - ông Thiết nói.

Lãnh đạo phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Kỳ Sơn cho hay, phần lớn học sinh trên địa bàn đã quen với giá lạnh nên đơn vị này cũng yêu cầu các trường chủ động trong việc bố trí việc nghỉ hay học. Nếu thời tiết 8 - 9 độ C thì việc dạy học có thể bắt đầu trở lại.

Nhiệt độ giảm sâu trong ít ngày qua đã khiến nhiều vùng biên xã Na Ngoi, Mường Ải... xuất hiện tình trạng băng giá. Rau xanh, cây cối trên các đỉnh núi bị đóng băng.

Hơn 10.000 học sinh phải nghỉ học để chống rét
Hơn 10.000 học sinh phải nghỉ học để chống rét

Ông Nguyễn Hữu Minh - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, huyện này đã chỉ đạo các xã, các ban ngành liên quan tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai các biện pháp kỹ thuật trong phòng chống rét, dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

“Rét đậm, rét hại đã xuất hiện ở hầu hết các xã, thị trấn của Kỳ Sơn trong những ngày qua. Đặc biệt, khu vực đỉnh Phu Xai Lai Leng ở xã Na Ngoi đã có đông tuyết, băng giá xuất hiện. Trong khi đó, tại bản Trung Tâm của xã Mường Lống nhiệt độ đêm 11/1 đã xuống âm 3 độ C, xuất hiện sương giá” - ông Minh nói.

Băng giá bao phủ nhiều khu vực ở biên giới Nghệ An
Băng giá bao phủ nhiều khu vực ở biên giới Nghệ An
Người dân huyện Kỳ Sơn đốt lửa sưởi ấm
Người dân huyện Kỳ Sơn đốt lửa sưởi ấm
Đốt lửa sưởi ấm cho trâu bò
Đốt lửa sưởi ấm cho trâu bò

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI