Hàng chục ngàn học sinh phải nghỉ học, đổi giờ học vì miền Bắc rét đậm

17/12/2020 - 16:00

PNO - Do không khí lạnh có cường độ mạnh, một số tỉnh phía Bắc phải thay đổi thời gian học sinh đến lớp, có nơi cho học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng và Thủy văn Trung ương, hiện nay không khí lạnh đã ảnh hưởng mạnh đến khu vực Bắc bộ. Do không khí lạnh có cường độ mạnh, một số tỉnh phía Bắc đã cho các trường chủ động thay đổi thời gian học sinh đến lớp, có nơi cho học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe.

Thông tin từ bà Nguyễn Minh Châu - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Lạng Sơn, việc giữ ấm cho học sinh vùng cao trong những ngày này là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.

“Tình hình thời tiết rét đậm, rét hại như hiện nay, chúng tôi đã yêu cầu các trường hạn chế hoạt động ngoài trời, giờ học thể dục cần bố trí hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Các điểm trường chủ động đảm bảo cơ sở vật chất đủ giữ ấm cho học sinh. Ngoài ra, các trường có thể điều chỉnh thời gian bắt đầu và kết thúc buổi học trong những ngày rét đậm, đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Nếu nhiệt độ xuống quá thấp, theo quy định học sinh sẽ nghỉ học”, bà Châu cho biết.

Sáng nay, 17/12, đã có 11.095 học sinh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn phải nghỉ do trời rét, nhiệt độ xuống thấp.

Học sinh đốt lửa sưởi ấm (ảnh minh họa)
Học sinh đốt lửa sưởi ấm (ảnh: VOV)

Trước đó, Sở GD&ĐT Lạng Sơn đã quy định, nếu nhiệt độ xuống dưới 10 độ C thì học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ. Tương tự, nhiệt độ dưới 7 độ C thì học sinh THCS, THPT được nghỉ.

Nhiệt độ sáng sớm ngày 17/12 tại Thành phố Lạng Sơn và một số huyện, thị xã trong tỉnh ở mức 5-7 độ C.

Ở một diễn biến khác, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội - cho biết: “Trong điều kiện thời tiết như hiện nay, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại. Đồng thời, nhà trường phối hợp với cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở các em mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày giá rét”.

Theo ông Dũng, trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm (theo chỉ đạo của Sở và các Phòng GD-ĐT). Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, cần giải quyết để học sinh không phải nghỉ học.

Đại Minh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI