Cầu hôn bạn gái bằng khối thiên thạch 33 tấn

16/03/2017 - 20:00

PNO - Thay vì chọn một viên đá quý gắn trên chiếc nhẫn, người đàn ông Trung Quốc chọn tảng đá thiên thạch khổng lồ để đặt tại quảng trường làm quà cầu hôn.

Theo trang ChinaNews.com, màn cầu hôn lạ thường diễn ra hôm thứ Ba 14/3 ở Urumqi, thủ phủ của khu tự trị Tân Cương, thu hút đám đông người hâm mộ.

Nguồn tin cho hay người đàn ông này mua tảng thiên thạch với mức giá 1 triệu nhân dân tệ (144.645 USD), ngang với số tiền mua một căn hộ mới.

Chủ nhân màn cầu hôn, anh Liu Fei, mời vài người bạn của mình đến giúp đỡ.

Cau hon ban gai bang khoi thien thach 33 tan
 

Khi anh bước vào biểu tượng trái tim xếp thành hình cánh hoa hồng và quỳ xuống trước mặt bạn gái, Wang Fangfang, một trong những người bạn đi cùng đã gỡ bỏ tấm thảm đỏ bao phủ khối thiên thạch khổng lồ .

Anh Liu nảy ra ý tưởng trên khi cặp đôi đến thăm thành phố cổ Kashgar. Liu nghe nói rằng một người dân địa phương đang sở hữu tảng đá ngoài trái đất và cả hai cùng đến tham quan.

Khi Liu hỏi bạn gái rằng liệu cô ấy có thích tảng thiên thạch không, cô gái liền trả lời là có.

Để gây ấn tượng với Wang, người bạn gái trong bốn năm, Liu đã mua mảnh thiên thạch và đặt nó ở quảng trường Urumqi hai ngày trước khi cầu hôn.

Liu cho biết rằng hòn đá tượng trưng cho một cuộc hôn nhân bền vững lâu dài.

Cau hon ban gai bang khoi thien thach 33 tan
 

Anh cũng cố ý chọn giờ tốt vào lúc 13:14, vì những con số khi phát âm bằng tiếng Trung Quốc nghe như “trọn đời, trọn kiếp”.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng bày tỏ hoài nghi về chất lượng của tảng đá “thiên thạch”. Một số thậm chí còn ngờ rằng đây có thể là chiêu quảng cáo cho thị trường bất động sản nơi sự kiện tổ chức.

Do khan hiếm, thiên thạch là một trong những đồ sưu tập quý hiếm và hầu như mọi thiên thạch cỡ lớn hiện nay đều thu hút người say mê khắp thế giới.

Nếu đây thực sự là thiên thạch, nó sẽ là mẫu vật lớn nhất từng được tìm thấy. Theo Space.com, hai thiên thạch lớn nhất từng được tìm thấy đều có nguồn gốc từ vùng núi Altai ở Tân Cương và nặng khoảng 25-28 tấn.

Một người sử dụng Weibo châm chọc: “Một triệu nhân dân tệ cho khối thiên thạch 33 tấn? Thật là một món hời ... Anh ấy có thể cắt thành từng miếng nhỏ và bán lại với giá  ngang ngửa kim cương ... Cô gái, anh ấy là tỷ phú rồi!”

Người khác viết: “Họ sẽ đặt tảng đá này ở đâu trong nhà?”hay “Hai người không quan tâm đến bức xạ ư?”

Cau hon ban gai bang khoi thien thach 33 tan
 

Trong vài năm qua, cư dân mạng Trung Quốc liên tục choáng ngợp trước những màn cầu hôn táo bạo khắp cả nước. Vào năm 2015, một người đàn ông 24 tuổi ở Xian đã cầu hôn cô bạn gái bằng cách xếp hình hai trái tim với mũi tên xuyên qua bằng quả vải.

Tương tự, một sinh viên đại học khác đề nghị người bạn thân nhất làm bạn gái của mình bằng cách tặng 999 quả bưởi. Đáng buồn, cả hai lời đề nghị “ăn được” trên đều bị từ chối chứ không may mắn như anh chàng với tảng thiên thạch khổng lồ.

Tấn Vĩ (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI