Cậu bé ung thư mơ làm CSGT qua đời: Mạnh Thường Quân nhận chu cấp cho anh trai cậu bé

05/11/2016 - 06:44

PNO - Tại lễ viếng được gia đình tổ chức vào sáng 4/11, nhiều người không cầm được nước mắt khi đứng trước ban thờ cậu bé nhỏ tuổi.

Bức tranh của cậu bé mơ ước làm CSGT

Những ngày qua, khi biết được thông tin cậu bé Đỗ Tuấn Dũng (11 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) bị ung thư mơ làm CSGT qua đời, ai cũng thực sự đau xót, tiếc thương cho một cậu bé ngoan ngoãn, lạc quan, kiên cường.

Tại lễ viếng được gia đình tổ chức vào sáng 4/11, nhiều người không cầm được nước mắt khi đứng trước ban thờ cậu bé nhỏ tuổi. Nhất là mẹ cháu - chị
Nguyễn Thị Thùy Hương luôn đứng bên linh cữu con nghẹn ngào.

Thi thể của cậu bé không được đưa về nhà tại quận Liên Chiểu vì vẫn đang cho thuê mà tổ chức ở nhà người họ hàng tại quận Hải Châu.

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Bích Vân, thành viên Đội tình nguyện Trẻ Đà Nẵng, người đã nhiều lần đến thăm, động viên, trò chuyện những ngày Dũng nằm điều trị trong Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng kể về hoàn cảnh gia đình cháu.

Bố Dũng mất cách đây khoảng 3 năm khi bị tai biến. Gia đình cháu có căn nhà tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng nhưng khi phát hiện cháu bị ung thư, người mẹ quyết định cho thuê căn nhà đó để có tiền điều trị cho Dũng.

Cau be ung thu mo lam CSGT qua doi: Manh Thuong Quan nhan chu cap cho anh trai cau be
Dũng luôn mơ ước trở thành CSGT. Ảnh: ĐSPL

Cả gia đình chuyển đến sống trong một ngôi nhà nhỏ của người họ hàng tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu. Cháu bị bệnh tính đến nay đã được 2,5 năm.

Trước đây, chị Hương - mẹ của cháu buôn bán ở chợ nhưng khi Dũng phải nhập viện điều trị, chị Hương đã phải tạm dừng công việc để vào chăm sóc con.

Cũng có mặt trong "một ngày làm CSGT" của cậu bé Dũng, chị Vân vẫn nhớ như in: "Dũng vui lắm, mặc dù chỉ được thực hiện ước mơ trong chốc lát nhưng Dũng cực kỳ vui. Thậm chí Dũng đã vẽ ra được một bức tranh đầy hy vọng rồi nhưng chưa kịp đưa lên thì con đã đi rồi. Tôi cũng rất bất ngờ khi nhận được tin báo".

Trước đó, bác sĩ Lê Na (Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng) - người trực tiếp điều trị, nói chuyện với Dũng, cháu cũng đã tâm sự rằng cháu mơ ước được làm CSGT. Bác sĩ Na suy nghĩ, trằn trọc rất nhiều và quyết định viết tâm thư gửi lên Giám đốc Công an của Tp Đà Nẵng.

"Tôi nhớ, sau khi bức thư được gửi đi chỉ vài ngày thì đã có Công văn gửi xuống Đội CSGT quận Liên Chiểu và Phòng CSGT TP Đà Nẵng chịu trách nhiệm dàn dựng ê kíp để thực hiện ước mơ cho cháu.

Lúc đó, khi nhận được thông tin về chỉ đạo trên, ai cũng khóc, bởi vì rất là vui và lúc đó có một câu nói mà ai cũng nhớ tới suốt, con đã nói rằng: Hôm nay là sinh nhật của con, con thấy rất vui mà sao ai cũng khóc?", chị Vân giọng trùng xuống.

Khi ê kíp thực hiện chương trình, cháu bé rất vui và lạc quan. Tất cả đoàn đã phải họp bàn để làm sao khi thực hiện mà không gây nên sự chú ý, phải như thật chứ không giống dàn dựng, phải có lập biên bản, xử phạt, cháu dùng mic để nói, hôm đó Dũng tỏ ra rất thành thạo.

Mạnh Thường Quân nhận chu cấp cho anh cháu Dũng

Trong quá trình điều trị tinh thần cháu rất lạc quan, không hề nghĩ đến bệnh tình ngày một nặng của mình, luôn tràn đầy hy vọng, vui vẻ mặc dù những đợt điều trị hóa trị khiến cậu bé rất đau đớn.

Hiện nay có một Mạnh Thường Quân giấu tên tại Hà Nội đã đứng ra nhận bảo trợ, chu cấp gần như toàn bộ cho Đào Tuấn Sơn - anh trai cháu Dũng. Sơn hiện nay đang học lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn của Đà Nẵng. Sơn học rất giỏi.

Trong buổi tang lễ được tổ chức ngày 4/11, Zing thông tin, Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT (Công an TP Đà Nẵng) nghẹn ngào, khóe mắt rớm lệ trước linh cữu của cháu Dũng.

Cau be ung thu mo lam CSGT qua doi: Manh Thuong Quan nhan chu cap cho anh trai cau be
Đại tá Lê Ngọc nghẹn ngào trong đám tang cháu Dũng. Ảnh: Zing

"Khi tổ chức sinh nhật cho cháu, các chú mong ước điều kỳ diệu sẽ xảy ra, nhưng định mệnh khắc nghiệt đã cướp đi của các chú người chiến sĩ yêu quý.

Hôm nay, chỉ còn 17 ngày nữa là đến sinh nhật lần thứ 11 của cháu, các cô chú lại đứng đây để thắp những nén nhang tiễn biệt", Đại tá Lê Ngọc nói.

Sau cùng, thắp nén hương tiễn biệt, Đại tá Lê Ngọc nói, dù chỉ một ngày làm CSGT, trong thâm tâm của cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, Dũng luôn là một chiến sĩ, đồng đội yêu quý.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI