Cậu bé ung thư mơ ước làm CSGT qua đời: Nghẹn ngào phút sinh ly từ biệt

04/11/2016 - 17:23

PNO - "Chúng tôi cũng có hướng dẫn mẹ cháu viết đơn xin trợ cấp khó khăn để lo ma chay cho cháu, nhưng mẹ cháu khóc ngất không viết được nên phải nhờ người khác viết hộ", ông Vị nói.

Cậu bé kiên cường, gan dạ

Những ngày qua, trước thông tin về việc cậu bé Đỗ Tuấn Dũng (11 tuổi, trú Đà Nẵng) bị ung thư máu mơ ước làm CSGT vừa trút hơi thở cuối cùng đã khiến cộng đồng mạng đau xót.

Sáng 4/11, rất đông người thân, hàng xóm gia đình đã đến chia sẻ sự mất mát to lớn cùng gia đình cháu Dũng.

Trưa cùng ngày, PV Phụ nữ TP.LHCM đã có cuộc trò chuyện với ông Lê Vị - Tổ trưởng tổ 73, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng), nơi mẹ và hai anh em Dũng đang sinh sống để hiểu hơn về cuộc sống gia đình cháu bao năm qua.

Cau be ung thu mo uoc lam CSGT qua doi: Nghen ngao phut sinh ly tu biet
Dũng và mẹ trong đời sống hàng ngày. Ảnh: Giao thông

Ông Vị cho hay: "Khi cháu mất, chúng tôi đã đi vận động bà con trong tổ quyên góp tiền của, sức lực giúp gia đình cháu lo hậu sự".

Theo chia sẻ của ông, do bệnh tình của cháu quá nặng nên bệnh viện đã cho về. Khoảng 11h30 trưa 3/11, gia đình cháu đã đưa cháu về nhà, đến nơi thì cháu khó thở, lập tức phải dùng bình ô xy. Đến khoảng 14h cũng ngày thì cháu mất.

Tổ trưởng tổ 73 chia sẻ, bố cháu đã qua đời cách đây 2 năm. Cuộc sống gia đình cháu rất khó khăn, từ khi cháu mắc bệnh phải vào viện điều trị kinh tế càng trở nên chật vật.

Gia đình cháu đang ở nhờ nhà của một người dì, người dì này đã đi Mỹ, nhà bỏ không nên đã cho 3 mẹ con ở không lấy tiền. Tổ dân phố đã làm danh sách gửi lên phường để xét gia đình cháu vào hộ nghèo, nhưng hiện nay đang chờ kết quả.

Trong thời gian cháu mang bệnh, mẹ cháu là chị Nguyễn Thị Thùy Hương (47 tuổi) phải túc trực trong bệnh viện cùng nên không thể đi làm. Tiền điều trị truyền máu, hóa trị tốn kém nên gia đình càng khó khăn hơn.

Bởi vậy, những người dân trong khu phố cũng chung tay, người có thì chia sẻ khó khăn về kinh tế, người trông nom nhà cửa.

"Cũng trong thời gian này, anh trai của Dũng là Đào Tuấn Sơn hiện đang học lớp 11 chỉ ở nhà một mình, vì thế bà con hàng xóm cũng thay nhau nấu ăn, chăm sóc cháu hộ chị Hương. Cháu Sơn rất ngoan, học rất giỏi, ai cũng yêu quý", ông Vị chia sẻ.

Mẹ khóc ngất trong đám tang

Ông Vị kể lại, hôm cháu Dũng mất cũng là lúc cháu Sơn đang thi cử. Nhận được tin cháu Sơn đã bỏ trường chạy về nhà với em. Cháu khóc không dừng được cho đến khi quá mệt không nói được. Mọi người phải vào động viên cháu để cháu nguôi ngoai.

Cau be ung thu mo uoc lam CSGT qua doi: Nghen ngao phut sinh ly tu biet
Em Đỗ Tuấn Dũng được làm CSGT trogn 1 ngày. Ảnh: Lê Đình Dũng

"Khi biết bệnh gia đình cháu cũng cố gắng chữa trị hết sức. Cháu Dũng còn nhỏ nhưng đã phải chịu nhiều cơn đau hành hạ, nhiều hôm đau quá cháu kêu lớn khiến mọi người rất thương nhưng không biết phải làm gì. Vậy mà cháu đã phải chịu đựng 3 năm nay.

Hôm vừa rồi khi cháu mất, chúng tôi cũng có hướng dẫn mẹ cháu viết đơn xin trợ cấp khó khăn để lo ma chay cho cháu nhưng mẹ cháu khóc ngất không viết được nên phải nhờ người khác viết hộ", ông Vị nói thêm.

Trước đó, chia sẻ với báo chí, Đại tá Lê Ngọc, Trưởng Phòng CSGT (Công an TP Đà Nẵng) cho biết, em Đỗ Tiến Dũng (trú quận Hải Châu) sau thời gian điều trị ung thư máu đã mất lúc 14h ngày 3/11.

Đỗ Tuấn Dũng - bệnh nhi ung thư máu có ước mơ trở thành một CSGT. Trong ngày sinh nhật mình vào năm ngoái (21/11/2015), Dũng đã được chính Đại tá Ngọc mặc lên người bộ cảnh phục, đội mũ kê-pi ngay ngắn.

Cậu bé 9 tuổi đã được CSGT Đà Nẵng hiện thực ước mơ, trở thành CSGT trong 1 ngày.

Vị lãnh đạo công an cũng cho biết thêm, ông có nghe các bác sĩ điều trị cho em tại BV Ung bướu Đà Nẵng nói rằng, trước khi mất Dũng muốn một lần nữa được ngồi lên xe đặc chủng của CSGT. Tuy nhiên, tâm nguyện cuối chưa thành, Dũng đã ra đi mãi mãi.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI