Cậu bé ung thư mơ ước làm CSGT qua đời: Tâm nguyện cuối chưa thành

03/11/2016 - 21:54

PNO - Theo Đại tá Lê Ngọc, trước khi mất bé Dũng còn 1 tâm nguyện cuối nhưng chưa kịp thực hiện cậu bé này đã bỏ mẹ và em trai ra đi mãi mãi.

Chiều 3/11, Đỗ Tuấn Dũng - cậu bé mắc bệnh ung thư từng được làm chiến sĩ CSGT trong ngày sinh nhật lần thứ 10 ở Đà Nẵng vừa qua đời - theo nguồn tin từ Zing.

Trao đổi với PV, đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT (Công an TP Đà Nẵng) cho biết em Đỗ Tiến Dũng (trú quận Hải Châu) mất lúc 14h hôm nay.

Cau be ung thu mo uoc lam CSGT qua doi: Tam nguyen cuoi chua thanh
CSGT Đà Nẵng đã giúp em thực hiện mơ ước. Ảnh: Zing

Chị Nguyễn Thị Thùy Hương (mẹ Dũng) cho hay dù các bác sĩ Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng đã cố gắng cứu chữa, Dũng không qua khỏi vì bệnh của em quá nặng.

Hơn tháng nay, cậu bé phải chuyển vào phòng hồi sức cách ly do bị virus xâm nhập làm tổn thương phổi. Các bác sĩ phải gây mê và cho em thở bằng máy.

Chia sẻ với báo Giao thông, Đại tá Ngọc cho biết, ông nhận được điện thoại từ người thân của cháu Đỗ Tuấn Dũng báo tin ngay sau khi cháu qua đời.

Đỗ Tuấn Dũng (trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), bệnh nhi ung thư máu là nhân vật chính trong sự kiện hiếm có vào sáng 21/11/2015, ngày sinh nhật em. Sáng hôm đó, từ ngoài cổng bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Đại tá Lê Ngọc ngồi trên ôtô dẫn đường tiến vào sân.

Cau be ung thu mo uoc lam CSGT qua doi: Tam nguyen cuoi chua thanh
Do bệnh nặng nên Dũng đã không qua khỏi. Ảnh: Giao thông

Theo sau ông là các chiến sỹ CSGT lái môtô vào đỗ ngay ngắn. Thời khắc ấy, Dũng được chính Đại tá Ngọc mặc lên người bộ cảnh phục, đội mũ kê-pi ngay ngắn. Nhận từ tay “thần tượng” của mình chiếc còi, gậy ma-trắc, quân hàm chiến sỹ bậc 1; cậu bé mới 9 tuổi dõng dạc chào mọi người theo điều lệnh rồi bắt đầu hai tiếng “tuần tra” như đúng ước nguyện của em.

Câu chuyện cổ tích này được thực hiện sau khi một nữ bác sĩ trực tiếp điều trị cho Dũng biết được ước mơ cháy bỏng được làm CSGT của em. Vị bác sĩ này đã gọi cho PC67 Đà Nẵng nhờ trợ giúp và nhận được sự đồng ý.

"Chiều nay khi nghe tin, tôi đã chỉ đạo cho các cán bộ đến động viên gia đình. Trong ngày mai, đơn vị sẽ trực tiếp đến viếng cháu và trao thêm phần quà giúp gia đình vượt qua khó khăn" - Đại tá Ngọc nói.

Vị lãnh đạo công an cũng cho biết thêm, ông có nghe các bác sĩ của BV Ung bướu Đà Nẵng nói rằng trước khi mất Dũng muốn 1 lần nữa được ngồi lên xe đặc chủng của CSGT. Tâm nguyện cuối chưa thành, Dũng đã bỏ lại mẹ và em trai ra đi mãi mãi.

Minh Anh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI