Cậu bé 3 tuổi được tìm thấy sau 3 ngày đi lạc trong khu rừng rậm

06/09/2021 - 17:30

PNO - Một cậu bé 3 tuổi mặc áo sơ mi và tã lót vừa được tìm thấy đang ngồi bên một con lạch dùng tay lấy nước để uống sau 3 ngày bị lạc trong vùng rừng rậm ở Úc.

Hôm nay (6/9), ngày sau khi bị lạc trong vùng rừng rậm rạp, một cậu bé 3 tuổi ở Úc đã được đội cứu hộ tìm thấy. Khi đó, cậu bé mặc áo sơ mi và tã lót đang ngồi bên một con lạch, dùng tay lấy nước để uống.

AJ được tìm thấy sau 3 ngày đi lạc trong rừnh
AJ được tìm thấy sau 3 ngày đi lạc trong rừng

Theo truyền thông Úc, ngay sau khi nhận tin báo của gia đình, hàng trăm người đã bắt đầu khẩn trương tìm kiếm Anthony “AJ” Elfalak - cậu bé mắc chứng tự kỷ và không biết nói, kể từ khi em mất tích khỏi vùng nông thôn hẻo lánh phía bắc Sydney, vào sáng hôm 3/9.

Phi hành đoàn cùng một chiếc trực thăng cảnh sát đã phát hiện ra chú bé đang ngồi ở vùng nước nông bên một con sông vào sáng nay, cách nhà em khoảng 470 mét, Giám đốc Cảnh sát Tracy Chapman cho biết.

"Chú bé trong tình trạng tốt nhưng đã được đưa đến bệnh viện để theo dõi", các nhân viên cứu thương cho biết thêm.

Cha của em, Anthony Elfalak, cho biết AJ đã bị kiến ​​cắn, bị hăm tã và bị trầy da. “Đó là một điều kỳ diệu”, người cha nói với các phóng viên sau khi ông và vợ, Kelly Elfalak, đoàn tụ với con trai sau 3 ngày thất lạc.

“Thằng bé chỉ bám lấy mẹ. Ngay khi nghe thấy tiếng mẹ, con trai tôi đã mở mắt ra và nhìn mẹ rồi chìm vào giấc ngủ”, anh nói.

Hình ảnh đầu tiên của AJ khi được nhân viên cứu hộ nhìn thấy
Hình ảnh đầu tiên của AJ khi được nhân viên cứu hộ nhìn thấy

AJ đã được tìm thấy trong một khu vực mà nhóm cứu hộ từng đến tìm kiếm trước đó nhưng không thấy em. Cảnh sát cho rằng chú bé "đã dành toàn bộ thời gian đi lạc khám phá trong rừng" trước khi quay lại con lạch để tìm nước uống.

Giám đốc Cảnh sát Tracy Chapman cho biết, khả năng tìm nước uống là yếu tố then chốt giúp AJ sống sót vì nguy cơ mất nước. Ngoài ra, nhiệt độ ban đêm ở khu vực này xuống thấp tới 6 độ C.

Chánh thanh tra SES Simon Merrick kể, khi nhìn thấy AJ là lúc cậu bé đang quỳ trên con lạch lấy nước uống và khi một nhân viên Dịch vụ Khẩn cấp của Tiểu bang tiến đến, đặt tay lên vai AJ, em đã quay về phía họ với một nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt, "Đó là khoảnh khắc chúng tôi sẽ không quên", ông nói.

Riêng nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe cho AJ, Gerry Pyke đã mô tả cậu bé là một “người sống sót nhỏ tuổi phi thường nhất”.

“Tình trạng của cậu bé AJ khá đáng kể. Cậu bé rất vui và tỏ vẻ rất biết ơn. Tôi có thể thấy điều đó trong mắt cậu ấy”, Pyke nói.

Trọng Trí (theo ABC News)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI