Cặp tình nhân 'nhí' rủ nhau giết tài xế taxi cướp tài sản

14/11/2019 - 15:14

PNO - Không có tiền tiêu xài, lại bản tính ham chơi, nên dù chỉ mới 16, 17 tuổi nhưng cặp tình nhân nhí Trần Thanh Phương và Phạm Thị Ngọc Huyền đã rủ nhau giết tài xế taxi để cướp tài sản lấy tiền tiêu xài.

Ngày 14/11, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử đối với Phạm Thị Ngọc Huyền (sinh năm 1998, ngụ xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài) về tội giết người và cướp tài sản.

Cap tinh nhan 'nhi' ru nhau giet tai xe taxi cuop tai san
Bị cáo Huyền tại phiên tòa

Do bị hạn chế năng lực, lại gây án khi chưa đủ 18 tuổi nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Huyền 8 năm tù cho 2 tội giết người và cướp tài sản.

Trước đó, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt bị cáo Trần Thanh Phương (sinh năm 1997, ngụ xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, bạn trai và là đồng phạm của Huyền), 14 năm tù cho 2 tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, do không có tiền tiêu xài nên ngày 26/11/2014, Phương rủ bạn gái là Phạm Thị Ngọc Huyền đi tìm tài xế taxi để giết người, cướp tài sản lấy tiền tiêu xài.

Khoảng 7g30 phút cùng ngày, Phương lấy dao dấu trong áo khoác rồi cùng Huyền đến khu vực Tượng đài chiến thắng thành phố Đồng Xoài đón xe taxi của hãng Mai Linh, biển số 60S-3830, do tài xế Đỗ Lưu (sinh năm 1978, ngụ phường Tân Bình, TP.Đồng Xoài) điều khiển. Phương yêu cầu anh Lưu chở về nhà ở ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, để chờ cơ hội ra tay.

Tuy nhiên, do ở khu vực ấp Thạch Màng đông người qua lại nên Phương và Huyền không hành động được. Phương lại yêu cầu anh Lưu chở về khu vực nghĩa trang nhân dân ấp Cầu 2, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú.

Tại đây, Phương kêu anh Lưu dừng xe và giả vờ gọi điện thoại cho người nhà mang tiền đến trả. Lợi dụng lúc tài xế taxi cúi người lau bụi trong xe, Phương vung dao chém trúng đỉnh đầu phải anh Lưu. Phương chém nhát thứ hai thì anh Lưu chụp được tay cầm dao và hất Phương ngã ra ghế sau. Anh Lưu thoát ra khỏi xe bỏ chạy. Phương và Huyền tiếp tục đuổi theo chém tiếp hai nhát trúng vùng cổ và đầu anh Lưu. Rất may anh nạn nhân chạy thoát về phía nhà dân.

Ngay sau đó, Phương và Huyền quay lại xe lục tìm tài sản nhưng không có gì để lấy. Tiếp đó, cả 2 nhanh chóng giấu con dao vào áo khoác và đi về nhà bạn ở ấp Cầu 2 ẩn nấp, thì bị Công an xã Đồng Tiến bắt giữ giao Công an huyện Đồng Phú.

Anh Lưu nhanh chóng được người dân đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước kịp thời nên may mắn sống sót.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI