Cặp song sinh già nhất thế giới 103 năm bên nhau

22/02/2015 - 14:31

PNO - PN - Sống cùng nhau trong hơn 100 năm qua, hai chị em Florence Davies và Glenys Thomas là cặp song sinh già nhất nước Anh và cũng là của thế giới.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Cap song sinh gia nhat the gioi 103 nam ben nhau

Hai chị em Florence Davies và Glenys Thomas là cặp song sinh già nhất nước Anh và cũng là của thế giới - Ảnh: Wales News Service

Cap song sinh gia nhat the gioi 103 nam ben nhau

Florence Davies (trái) và Glenys Thomas (phải) khi lên bảy tuổi - Ảnh: Wales News Service

Được sinh ra vào năm 1912, là năm chiếc tàu Titanic bị chìm, hai bà cố Florence Davies và Glenys Thomas đã chứng kiến hai cuộc chiến tranh thế giới, sự tiến bộ khoa học kỹ thuật và phương tiện vận chuyển. Thế nhưng hai bà chưa bao giờ rời ngôi làng bé nhỏ Abertridwr, thị trấn Caerphilly, miền Nam xứ Wales, Anh. Có lẽ hai bà cụ song sinh này thích tận hưởng cuộc sống an nhàn, thanh bình ở nơi "chôn nhau, cắt rốn" của mình hơn là chu du đến những miền đất khác.

Gwenda Stacey, 65 tuổi, con gái nuôi của bà Glenys cho biết: “Họ đã sống một cuộc đời giản dị. Mẹ và dì tôi đều không biết lái xe. Họ chưa bao giờ ra nước ngoài. Nhưng cả hai rất hạnh phúc khi bên nhau”.

Cap song sinh gia nhat the gioi 103 nam ben nhau

Cả hai khi ở tuổi 68 - Ảnh: Wales News Service

Cap song sinh gia nhat the gioi 103 nam ben nhau

Hai bà đều cùng nhau trong tất cả mọi việc, ảnh chụp khi cả hai ở tuổi 70 - Ảnh: Wales News Service

Gwenda nhớ lại những câu chuyện được mẹ kể: “Ông của tôi là một thợ mỏ và là một người tốt bụng. Ông có thể chế tạo đồ chơi cho các bé gái. Cuộc sống của cả gia đình mẹ tôi luôn quây quần cạnh nhà thờ và có mối quan hệ tốt với cộng đồng. Thời ấy, việc đi lại rất khó khăn nên người dân ít khi đi đó đây. Mẹ tôi nói rằng chiếc xe buýt đàu tiên đến làng Abertridwr được xem là một sự kiện trọng đại. Giờ đây ai ai cũng muốn di chuyển nhanh chóng. Cuộc sống bây giờ rất khác xưa”.

Vào năm 1932, Glenys lần đầu tiên xa nhà sau khi kết hôn với một thợ mỏ được vài tháng, ông William Scrivens, người đã qua đời ở tuổi 67. Bà Glenys và ông William đã nhận Gwenda làm con nuôi sau vài năm kết hôn vì hai người không thể sinh con. Rồi bà Glenys trở thành bà ngoại của ba cháu, dần dần trở thành bà cố của chín cháu nhỏ và giờ đây bà có một cháu chắt.

Cap song sinh gia nhat the gioi 103 nam ben nhau

Bố mẹ của hai bà song sinh - Ảnh: Wales News Service

Cap song sinh gia nhat the gioi 103 nam ben nhau

Bà Glenys kết hôn vào năm 1931 - Ảnh: Wales News Service

Bà Glenys cũng tái hôn vào năm 1972 ở tuổi 60, còn bà Florence kết hôn vào năm 1934, nhưng chồng bà là ông John Davies đã qua đời ở tuổi 48. Florence có ba người con, chín cháu ngoại/nội, 12 cháu cố, và không tái hôn.

Cap song sinh gia nhat the gioi 103 nam ben nhau

Bà Florence cùng còn gái Yorwerth khi bà 25 tuổi - Ảnh: Wales News Service

Cap song sinh gia nhat the gioi 103 nam ben nhau

Khi còn nhỏ hai bà đã thích mặc quần áo giống nhau - Ảnh: Wales News Service

Gwenda cho biết: “Mỗi khi xa nhà, hai bà rất nhớ nhau. Họ cùng sống trong một phòng cho đến khi mẹ tôi kết hôn. Sau đó dì tôi cũng đã kết hôn và mua nhà cạnh nhà mẹ tôi. Mặc dù có gia đình, nhưng cả hai đều sống cạnh nhau, nuôi con, chăm sóc gia đình, mua sắm, nấu nướng, tất cả đều được cả hai chia sẻ công việc cho nhau. Mẹ tôi và dì luôn biết cách tự chăm sóc cho bản thân mặc dù lớn tuổi. Cho đến khi hai bà bước sang tuổi 90, cả hai cũng còn đi mua sắm cùng nhau. Hai bà thích mặc quần áo giống nhau".

Hiện tại hai bà đang sống ở trung tâm dưỡng lão vì tinh thần hai bà không còn minh mẫn.

LÊ VÂN ANH
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI