Cặp đôi Trung Quốc để lại hóa đơn 120 tấn nước khiến chủ nhà phát khóc

17/04/2023 - 16:53

PNO - Một cặp đôi đến từ Trung Quốc đã thuê một ngôi nhà Airbnb ở Hàn Quốc và cố ý bật gas, vặn vòi nước suốt 25 ngày để trả thù, sau khi chủ nhà từ chối yêu cầu hủy đặt phòng của họ.

 

Mặc dù không kiểm tra chi phí khi thanh toán đặt phòng hoặc vị trí của tài sản ở Seoul, cặp đôi vẫn cho rằng chủ nhà phải chịu trách nhiệm về việc từ chối yêu cầu hủy đặt phòng của họ.
Dù không kiểm tra chi phí và vị trí căn biệt thự khi đặt phòng, cặp đôi vẫn đổ lỗi cho chủ nhà về việc từ chối yêu cầu hủy đặt phòng của họ

Theo báo cáo của NetEase News, cặp đôi không rõ danh tính đã lãng phí 120 tấn nước, để lại hóa đơn điện nước 116 USD và hóa đơn gas khoảng 730 USD.

Cặp đôi đã thuê một căn biệt thự độc lập ở thủ đô Seoul trong 25 ngày và thanh toán đầy đủ mà không xem giá hay kiểm tra vị trí của căn nhà trong thành phố. Sau đó, khi họ nhận ra rằng nó nằm ở vùng ngoại ô và yêu cầu hủy đặt chỗ vì cảm thấy bất tiện.

Chủ nhà đã từ chối vì việc đặt phòng đã được xác nhận và thanh toán. Cặp đôi dường như cũng chấp nhận. Sau đó, cặp đôi hỏi chủ nhà xem có camera giám sát trong biệt thự hay không và được cho biết là không có.

Lúc nhận phòng, có lẽ cặp đôi vẫn còn tức giận với chủ nhà nên quyết định trả thù bằng cách bật tất cả vòi nước, đèn, thiết bị điện và bếp gas.

Sau đó, cặp đôi đi du lịch đến các vùng khác nhau của đất nước. Cách 3-4 ngày họ lại trở về biệt thự trong thời gian không quá 5 phút. Tổng cộng họ chỉ đến biệt thự 5 lần trong suốt 25 ngày đặt phòng.

Ngày cặp đôi trả phòng, chủ nhà không nhận thấy bất cứ điều gì bất thường cho đến khi công ty gas gọi điện để hỏi về mức tiêu thụ gas tăng mạnh.

Kết quả, chủ nhà biết rằng lượng nước tiêu thụ trong thời gian cặp đôi ở lại cao gấp 5 lần so với bình thường.

“Họ đã sử dụng 120 tấn nước trong 5 ngày”, chủ nhà chua xót nói, đề cập đến việc cặp đôi chỉ xuất hiện ở biệt thự 5 ngày trong số 25 ngày họ đã đặt chỗ.

Trong thời gian ở đây, cặp đôi đã lãng phí nước và điện, tiêu tốn 116 đô la Mỹ và sử dụng khí đốt trị giá khoảng 730 đô la Mỹ.
Trong thời gian ở Hàn Quốc, cặp đôi đã lãng phí 116 USD tiền nước và điện, cũng như sử dụng lượng khí đốt trị giá khoảng 730 USD

Ngoài hóa đơn tiền nước, điện và ga, chủ nhà còn phải chi 728 USD cho các chi phí linh tinh khác. Tổng cộng người chủ phải bỏ tiền túi hơn 1.570 USD nhằm khắc phục thiệt hại do khách gây ra.

Chủ nhà đã cố gắng nhờ dịch vụ khách hàng của AirBnB hỗ trợ nhưng công ty nói rằng họ không chịu trách nhiệm. Công ty cho rằng đây là vấn đề giữa riêng chủ nhà và người thuê.

Cặp đôi được cho là đã rời khỏi đất nước, vì vậy người chủ buộc phải thanh toán các hóa đơn. Hành vi của cặp đôi đã bị chỉ trích rộng rãi sau khi truyền thông tại Hàn Quốc và Trung Quốc đưa tin về câu chuyện.

Linh La (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI