Cặp đôi mở quán cà phê thuyền để… sống chậm

12/03/2023 - 06:34

PNO - Joanna và Victor Gould - đều 34 tuổi - đã từ bỏ công việc để bắt đầu “sống theo cách riêng của mình”. Hiện tại, gia đình 3 người đi du lịch khắp đất nước trên chiếc thuyền của họ.

 

Gia đình 3 người của Joanna hạnh phúc với cuộc sống hiện tại - ẢNH: SWNS/TOM MADDICK
Gia đình 3 người của Joanna hạnh phúc với cuộc sống hiện tại - ẢNH: SWNS/TOM MADDICK

Cặp đôi gặp nhau vào tháng 4/2015. Thời điểm đó, cả hai đang là biên tập viên truyền hình tự do ở London, Anh. Họ thường làm việc 80 giờ/tuần và luôn khao khát một nhịp sống chậm hơn. Trước đây, tổng thu nhập của họ là 150.000 bảng Anh. Giờ đây, việc kinh doanh quán cà phê trên thuyền dù chỉ mang về 25.000 bảng Anh nhưng họ cho biết rằng “chưa bao giờ hạnh phúc hơn lúc này”.

Sau 6 tháng hẹn hò, tháng 10/2015, cặp đôi chuyển đến sống cùng nhau trong một căn hộ thuê ở Hackney, phía đông London. Cả hai đã mua 1 chiếc thuyền, cùng cải tạo, đặt tên là “Zero”.

Tháng 4/2017 là lúc họ bắt đầu cuộc sống mới trên thuyền. Giờ đây, cặp đôi dành cả ngày lênh đênh trên những con kênh giữa Croydon và Nottinghamshire. Khoảng thời gian đó, Joanna và Victor vẫn giữ công việc cũ bằng cách dành 2 giờ mỗi ngày để đi lại từ Otford, Kent, đến Phố Cổ, phía đông London. Họ chính thức rời bỏ công việc truyền hình vào tháng 12/2019.

Cặp đôi tiếp tục mua chiếc thuyền thứ hai, đặt tên là “Holly The Café Boat”. Từ đó, họ điều hành công việc kinh doanh theo mùa, với giờ mở cửa từ 10g sáng đến 3g chiều.

Đôi vợ chồng thay phiên nhau chăm sóc cậu con trai 15 tháng tuổi William, trong khi người kia phục vụ trà, cà phê và bánh ngọt cho khách. Vợ chồng Joanna đã lập một kênh trên YouTube vào tháng 4/2020. Nội dung video nói về cuộc sống trên thuyền và những thành phố họ đến thăm.

Victor cho biết quán cà phê nổi giúp họ trò chuyện nhiều hơn với người dân địa phương và đóng góp cho các cộng đồng mà họ đến.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI