Cấp chứng nhận VietGAP cho xoài cát Hòa Lộc huyện Cần Giờ

25/03/2013 - 14:37

PNO - PNO - Ngày 25/3, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp (Sở NNPT&NT TP.HCM) cho biết, vừa cấp chứng nhận VietGAP cho đặc sản xoài cát Hòa Lộc của huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Cap chung nhan VietGAP cho xoai cat Hoa Loc huyen Can Gio

Xoài cát Hòa Lộc

 Theo ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp TP.HCM, giấy chứng nhận VietGAP được trao cho 23 hộ trồng xoài cát Hòa Lộc tại 2 xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM. Hiện nay, tổng diện tích trồng xoài ở 2 xã này khoảng 135 ha. Chất lượng trái không những to tương đương các giống xoài cát được trồng ở Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Vĩnh Long mà còn có vị vừa ngọt, vừa chua thật thanh tao.

Ông Hòa cho biết, cùng với việc hướng dẫn nông dân sản xuất đạt chuẩn VietGAP, trung tâm sẽ hỗ trợ xây dựng thương hiệu và logo xoài cát Cần Giờ, loại trái cây đặc sản của huyện biển Cần Giờ rất ngon nhưng chưa được nhiều người biết đến. Đặc biệt, từ năm 2013 nông dân trồng xoài cát Cần Giờ sẽ được sử dụng phân hữu cơ vi sinh của Xí nghiệp phân bón Đông Thạnh (Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP.HCM) cung cấp để đảm bảo phương pháp trồng trọt sạch, an toàn sức khỏe người tiêu dùng.

Tiêu chuẩn VietGAP được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành ngày 28/1/2008. VietGAP (là cụm từ viết tắt của: Vietnamese Good Agricultural Practices) có nghĩa là thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam, dựa trên 4 tiêu chí: Tiêu chuẩn về kỹ thuật sản xuất; an toàn thực phẩm gồm các biện pháp đảm bảo không có hóa chất nhiễm khuẩn hoặc ô nhiễm vật lý khi thu hoạch; môi trường làm việc tốt; sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng từ khâu sản xuất đến tiêu thụ.

Thành Công

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI