Cảnh sát Nhật Bản bắt giữ hung thủ sát hại thanh niên Việt Nam tại Osaka

05/08/2021 - 16:16

PNO - Chiều 5/8, TTXVN trích dẫn nguồn tin địa phương cho biết, cảnh sát Osaka đã bắt giữ hung thủ sát hại công dân Việt Nam tại khu vực đi bộ gần cầu Ebisu thuộc quận Chuo vào tối 2/8.

Theo Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, vào lúc 16g10 (giờ địa phương), cảnh sát tỉnh Osaka thông báo hung thủ tên Alberto, quốc tịch Cộng hòa Dominica, năm nay 26 tuổi, không nghề nghiệp, không nơi cư trú cố định. Hung thủ đã bị bắt giữ vào lúc 13g34 ngày 5/8.

Theo cảnh sát tỉnh Osaka, hung thủ đã đánh và đạp nạn nhân xuống sông Dotonbori, khiến nạn nhân tử vong vào tối 2/8. Theo hình ảnh từ camera an ninh quanh khu vực, hung thủ đã cùng uống rượu với nạn nhân ở gần hiện trường ngay trước khi vụ việc xảy ra.

Cảnh quay cho thấy hung thủ và nạn nhân đã giằng co hơn 1 phút trước khi kẻ thủ ác tìm mọi cách đạp nạn nhân xuống nước
Cảnh quay cho thấy hung thủ và nạn nhân đã giằng co hơn 1 phút trước khi kẻ thủ ác tìm mọi cách đạp nạn nhân xuống nước

Trước đó, hôm 4/8, cảnh sát đã công bố kết quả khám nghiệm tử thi của nạn nhân gốc Việt. Tờ Tokyo Reporter dẫn nguồn tin từ Fuji News Network tiết lộ, cảnh sát thông báo nạn nhân chịu nhiều tổn thương ở đầu và mặt. Tuy nhiên, nguyên nhân tử vong được xác định là do đuối nước.

Trong văn bản gửi Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, cảnh sát địa phương cho biết nạn nhân là T.T.A., sinh ngày 15/9/1999, quốc tịch Việt Nam, số hộ chiếu C6798205. Nạn nhân bị đẩy xuống nước lúc 20g20 ngày 2/8 tại khu vực dành cho người đi bộ trên cầu Ebisu, quận Chuo, thành phố Osaka. Dù được đội cứu hộ có mặt và đưa đi cấp cứu nhưng anh này không qua khỏi, xác nhận tử vong lúc 21g21 ngày 2/8.

Một người phụ nữ đã gọi cho đường dây khẩn trình báo về vụ việc. Lực lượng cứu hộ có mặt và đưa nạn nhân lên bờ khoảng 20 phút sau đó nhưng anh này đã tử vong
Một người phụ nữ gọi cho đường dây khẩn trình báo về vụ việc. Lực lượng cứu hộ có mặt và đưa nạn nhân lên bờ khoảng 20 phút sau đó nhưng anh này đã tử vong

Đáng quan tâm, vào gần như cùng thời điểm xảy ra vụ việc, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip được cho là do một người Việt Nam quay cảnh một thanh niên hành hung dã man và đạp một thanh niên khác xuống sông ở khu thương mại Namba của Osaka. Nạn nhân trong clip sau đó được xác nhận là T.T.A.

Ngay khi nhận được tin báo, đại diện Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã phối hợp với Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cơ quan Cảnh sát tỉnh Osaka, đề nghị các cơ quan này chỉ đạo điều tra, truy bắt thủ phạm và đưa ra xét xử trước pháp luật.

Lãnh sự quán sẽ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nhật Bản và các hội người Việt Nam tại Kansai để thu thập thông tin bổ sung và thực hiện bảo hộ công dân kịp thời. Bên cạnh đó, cơ quan đã liên hệ với người thân của T.T.A. tại Việt Nam để thông báo về vụ việc và động viên gia đình.

Khu vực xảy ra vụ việc là một trung tâm thu hút du khách tại Osaka. Nguyên nhân ban đầu theo các nhân chứng có thể là mâu thuẫn cá nhân vì nạn nhân và hung thủ đã cùng uống rượu trước đó
Khu vực xảy ra vụ việc là một địa điểm thu hút du khách tại Osaka. Nguyên nhân ban đầu theo các nhân chứng có thể là mâu thuẫn cá nhân, vì nạn nhân và hung thủ đã cùng uống rượu trước đó

Linh La (theo TTXVN, Mainichi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI