Cảnh sát bàng hoàng thấy 50 người chết ngạt trên xe tải

28/08/2015 - 06:31

PNO - Cảnh sát Áo (Austria) vừa thông báo đã phát hiện xác 50 người nhập cư bất hợp pháp trên một chiếc xe tải chạy từ Hungari sang nước này.

Cảnh sát Áo thông báo chiếc xe chở đầy thi thể người di cư được phát hiện ở đoạn giữa Neusiedl và Parndorf, trên đường cao tốc A4 Budapest-Vienna. Xác 50 người di cư bất hợp pháp được tìm thấy trong một chiếc xe tải, tất cả các nạn nhân đã chết vì bị ngạt.

Theo thông tin của hãng thông tấn Nga TASS, cảnh sát Áo đã bắt giữ ba đối tượng chuyên chở người di cư bất hợp pháp. Một kẻ trong số này thú nhận vận chuyển 34 người tị nạn trong một xe tải vượt biên giới ở khu vực Bruck-an-der-Leitha, khu vực Hạ Austria.

Những người sống sót trong đó có 10 trẻ em nói họ bị dồn vào chiếc xe tải nhỏ thiếu không khí. Người lái bỏ qua đề nghị dừng xe nhiều lần và đã chạy một mạch từ biên giới Serbia tới Áo. Hiện chưa có thông tin về dự định di chuyển và gốc gác của các nạn nhân

Canh sat bang hoang thay 50 nguoi chet ngat tren xe tai

Đám đông người tị nạn tại biên giới Hy Lạp-Macedonia

Hiện cả châu Âu đang phải đối mặt với làn sóng người di cư bất hợp pháp, đặc biệt là Hungary, Serbia, Hy Lạp… Con số kỷ lục 3.241 người tị nạn vượt Serbia vào lãnh thổ Hungary được ghi nhận vào ngày 27 tháng 8.

Thậm chí, cảnh sát Hungary buộc phải sử dụng cả những công cụ chống bạo loạn như là hơi cay để ngăn chặn người nhập cư bất hợp pháp vượt biên. Ngày 25/8, cũng đã có hơn 2.000 người chạy sang Hungary. Đa số người tị nạn đến từ Syria, Afghanistan và Pakistan.

Mới hôm 25/8, một chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ rất lớn mang tên “Sứ mệnh Tritone” đã cứu được hơn ba nghìn người tị nạn, ở vùng biển ngoài khơi Libya. Các máy bay và tàu “Sứ mệnh Tritone” tuần tra ngoài khơi bờ biển Libya đã cứu được gần 3,4 nghìn người tị nạn.

Canh sat bang hoang thay 50 nguoi chet ngat tren xe tai

Đám đông người tị nạn bên bờ biển chờ tàu vượt Địa Trung Hải

Người tị nạn đến chủ yếu từ các nước châu Phi phía nam Sahara đã gửi tín hiệu SOS cho nhà chức trách Italia sau khi họ rời bờ biển Libya. Đa số các nhóm bơi trên thuyền gỗ và xuồng cao su. Tổng cộng trong 7 tháng qua, đã có 95 nghìn người được cứu sống ở Địa Trung Hải.

Vào tuần trước, Cơ quan bảo vệ biên giới của Liên minh châu Âu (Frontex) thông báo sự xuất hiện kỷ lục người tị nạn trên biên giới EU trong tháng 7 là hơn 107 nghìn người.

Tính từ đầu năm 2015 đến nay, số người di cư đến EU đã lên tới 340 nghìn, trong khi của cả năm ngoái mới chí có là 280 nghìn người. Theo Cơ quan bảo vệ biên giới của Liên minh châu Âu, hầu hết những người này là người Syria và Afghanistan.

Như Hoa
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI