Căng thẳng tàu xe dịp 30/4 và 1/5

21/04/2014 - 00:10

PNO - PN - Ngày 20/4, theo thông tin từ ban quản lý (BQL) các bến xe (BX)và Công ty (CT) Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, do dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay cán bộ công nhân viên được hoán đổi ngày đi làm bù, tổng số ngày nghỉ lễ lên năm...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo ghi nhận của chúng tôi tại BX Miền Đông, phần lớn các tuyến xe từ TP.HCM đến các tỉnh có nhiều khu vui chơi giải trí như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang… đã được hành khách đặt vé trước. Cụ thể, hãng xe Phương Trang cho biết, hiện tổng đài nhận đặt chỗ của hãng gần như đã kín chỗ tuyến TP.HCM - Nha Trang. Với các tuyến Vũng Tàu - Đà Lạt, lượng khách đặt chỗ cũng rất đông, tập trung đi nhiều nhất vào ngày 29 và 30/4. Theo ông Thượng Thanh Hải - Phó giám đốc BQL BX Miền Đông, dự kiến dịp lễ năm nay, lượng khách có thể tăng gần gấp đôi so với ngày thường. Trong đó, ngày 29, 30/4 và 1/5 lượng khách có thể đạt từ 33.000 - 41.000 lượt/ngày. Để đảm bảo việc đi lại của hành khách, BX đã làm việc với các đơn vị vận tải sẵn sàng điều chuyển xe từ tuyến có lượng khách ít sang tuyến có lượng khách cao hơn. Trong trường hợp thiếu xe, BX sẽ phối hợp với các đơn vị xe buýt (XB) đưa phương tiện vào hỗ trợ.

Cang thang tau xe dip 30/4 va 1/5
Bến xe Miền Tây (ảnh minh họa: Dân Trí)

Tại BX Miền Tây, hiện vẫn chưa căng thẳng vé xe nhưng theo BQL BX, dự báo những ngày cao điểm trong dịp lễ, lượng khách sẽ đạt từ 41.000 - 43.000 lượt/ngày (gấp đôi ngày thường). Các tuyến có số lượng khách tăng cao gồm: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang và Cà Mau. BQL BX đã đề nghị các đơn vị vận tải gửi kế hoạch tăng cường phương tiện và có văn bản kiến nghị Sở GTVT hỗ trợ ít nhất 40 XB loại 40 ghế để kịp thời giải tỏa khách.

Về giá vé, theo BQL hai BX, các doanh nghiệp chạy các tuyến từ Bình Thuận đến Bình Định; khu vực Tây Nguyên, Bình Phước, Lâm Đồng, Đồng Nai và khu vực miền Tây được tăng tối đa 40% giá vé so với ngày thường từ ngày 29/4 đến hết 1/5, riêng hai tuyến Vũng Tàu, Phan Thiết được tăng giá vé từ ngày 30/4 đến hết 2/5.

Tại ga Sài Gòn, các tuyến đi từ TP.HCM đến Nha Trang, Quy Nhơn… và ngược lại phần lớn đã kín chỗ, chỉ còn rất ít vé ghế ngồi. Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn dự kiến sẽ tăng thêm 18 chuyến tàu từ TP.HCM đi Nha Trang và ngược lại.

Ngày 20/4, đại diện Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết, dự kiến dịp lễ 30/4 và 1/5 sẽ tăng tổng cộng khoảng 1.760 chuyến XB từ ngày 30/4 - 4/5. Trong đó, các tuyến BX An Sương - Suối Tiên - ĐHQG; BX Củ Chi - Bình Mỹ, BX Chợ Lớn - ngã ba Tân Vạn, Bến Thành - khu du lịch Đại Nam, Bến Thành - Tân Bình - Mộc Bài (Tây Ninh) sẽ có lượng khách đi lại nhiều nhất.

Tương tự, Xí nghiệp phà Bình Khánh dự kiến trong dịp lễ lượng khách sẽ đạt khoảng 50.000 khách/ngày (gấp đôi ngày thường) nên xí nghiệp sẽ tăng từ 70 chuyến lên khoảng 130 chuyến/ngày. Theo Xí nghiệp phà Cát Lái, dự kiến lượng khách dịp lễ sẽ đạt khoảng 55.000 khách/ngày, xí nghiệp sẽ tăng từ 180 chuyến lên khoảng 220 chuyến/ngày.

 Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI