Càng dịch bệnh nguy hiểm càng phải… tranh thủ tận hưởng?

02/08/2020 - 11:31

PNO - Em nói lo dịch bệnh nên chả còn thiết tha gì. Họ bảo kệ, càng dịch nguy hiểm càng phải… tranh thủ tận hưởng cuộc sống, sống chết… có số, lo gì, còn chê em nhát.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em có hội bạn thể dục bờ sông vui lắm. Đủ thành phần, từ trí thức, giáo viên, nghỉ hưu, cho đến các chị buôn bán, uốn tóc, thợ may… Có người khá giả, đi chơi thăm con cháu ở nước ngoài xoành xoạch. Tập thể dục bờ sông xong còn kéo nhau đi cà phê, thỉnh thoảng nhảy đầm, có mang theo băng nhạc và người hướng dẫn hẳn hoi. Mỗi dịp lễ lạt hay sinh nhật ai trong hội, “thủ lĩnh” cũng làm xôm tụ lắm.

Hội có nhiều thủ lĩnh. Người phụ trách mảng nấu nướng, người chuyên gia tư vấn mua sắm, xu hướng thời trang… Đi thể dục thì đơn giản chứ mỗi lần tụ tập ăn uống, đi chơi là cả hội diện ngất trời. 

Em ban đầu cũng vậy, nhưng từ sau khi dịch COVID-19 ập đến, cả nước cách ly, ở nhà lo mọi việc, kèm các con học online bận lu bù, thành ra ăn mặc ở nhà thoải mái quen rồi. Quần áo em cũng cho đi bớt. Hết cách ly tạm mở cửa là cả hội tụ tập rủ nhau đi ăn, đi chơi, du lịch giá rẻ, mua sắm… Gặp nhau, mọi người… chê em loàng xoàng quá.

Em nói lo dịch bệnh nên chả còn thiết tha gì. Họ bảo kệ, càng dịch nguy hiểm càng phải… tranh thủ tận hưởng cuộc sống, sống chết… có số, lo gì, còn chê em nhát.

Theo chị em có nên… theo “trend” của hội, hay cứ sống thoải mái theo ý mình?

Thanh Thư (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Bạn Thanh Thư thân mến,
Chắc không thể dùng “lý lẽ” kiểu tôn trọng cá tính hay tự do để “thuyết phục” hội của bạn đâu. Lý lẽ ấy chính hội cũng biết thừa. Họ cũng sành sỏi trong sinh hoạt, mua sắm, vui chơi “thạo thị trường”, kinh doanh buôn bán, du lịch trong ngoài nước…

Bạn có thể nói về suy nghĩ của mình trong các cuộc tiếp xúc vui chơi. Đây là nét tâm lý chứ không phải “chủ trương” hay sợ hãi gì. Ngay trên thế giới, trong đại dịch còn đang chới với chưa qua kia, nhiều “mốt mới” cũng hình thành. Phải giãn cách xã hội, ở nhà, không cắt tóc được, hết mốt nọ mốt kia, thậm chí mốt… đầu trọc của lính Mỹ những năm 60 đã trở lại Mỹ. Ngay tài tử điển trai Brad Pitt cũng… trọc lóc rồi đó.

Rồi có hãng may đồ lót “la” lên rằng chị em ở nhà lâu, “thả rông” quen rồi thoải mái quá, nay họ không chịu được “chằng trói” như xưa. Mốt đồ lót phải thay đổi. Xưa theo xu hướng “cơ thể phải theo quần áo” nay thì “quần áo phải theo cơ thể”. Các ông Tây ngồi trước máy tính làm việc qua mạng quen rồi, nay sinh mốt “sơmi zoom” vắt thành ghế, khi phải giao dịch xuất hiện “lên hình” thì mới mặc vào.

Nói chung là đại dịch vẫn phải lo, vì đã qua đâu, đã tìm ra thuốc chữa hay vắc-xin đâu, nên phải luôn cảnh giác. Sau nữa, mốt là thứ hay thay đổi và… mau chán lắm. Kinh tế suy giảm, 90% người Việt Nam bị ảnh hưởng thu nhập, mình se sua không thấy vui, không… hợp cảnh.

Sau nữa, “hội” này chiếm vị trí quan trọng mức nào trong cuộc sống của bạn? Nếu đó là nơi sinh hoạt vui chơi giao tiếp thì cũng cần, nhưng nếu nó làm bạn khó chịu mất thoải mái thì không nên… lấy lòng “đu trend” làm gì.

Tình cảm quý hóa chân thật tạo niềm vui trong cuộc sống là đủ. Hy vọng là những dân sành và hiểu biết, họ rồi sẽ quen với cá tính và tôn trọng ý thích của người khác và chiều theo nhau mới là tốt.

Còn coi thường nhau vì áo quần, hoặc bạn cảm thấy mình lạc lõng giữa họ, thì chắc bạn hiểu mình phải làm gì.

Thân chúc bạn luôn vui, mạnh khoẻ.

HẠNH DUNG

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI