Cần Thơ triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho 1.000 phụ nữ mang thai

17/08/2021 - 17:09

PNO - Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ đưa ra khuyến cáo về việc thai phụ cần kết hợp lần khám thai định kỳ cần thiết với tiêm vắc xin COVID-19 nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm.

Ngày 17/8, BS Nguyễn Thụy Thúy Ái - Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ cho biết sẽ tiêm vắc xin COVID-19 cho khoảng 1.000 phụ nữ mang thai trên địa bàn (hoàn toàn miễn phí).

 

Loại tiêm vắc xin ngừa COVID-19 chỉ định được Bộ Y tế cho phép là Moderna
Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ tiêm vắc xin Moderna cho phụ nữ mang thai

Thời gian bắt đầu tiêm vắc xin từ ngày mai, 18/8 cho đến ngày 23/8.

Đối tượng được tiêm vắc xin là phụ nữ mang thai đủ hoặc trên 13 tuần tuổi. Hiện tại, vắc xin được chỉ định tiêm là Moderna.

Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ cũng khuyến cáo về việc thai phụ cần kết hợp lần khám thai định kỳ cần thiết với tiêm ngừa COVID-19 để tiết kiệm chi phí và giảm nguy cơ lây nhiễm. Đồng thời, đăng ký tiêm vắc xin COVID-19 tự nguyện - sau khi đã cân nhắc kỹ lợi ích và nguy cơ - để được sắp xếp tiêm trong lần khám định kỳ.

Được biết, trước đó, vào ngày 10/8, Bộ Y tế đã ban hành quyết định về việc hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin COVID-19, trong đó có bổ sung, điều chỉnh một số nhóm đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng, cần thận trọng trong tiêm chủng.

Trong đó, phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên thuộc nhóm đối tượng cần thận trọng trong tiêm chủng, phải được khám sàng lọc kỹ; phụ nữ mang thai dưới 13 tuần thuộc nhóm trì hoãn khi tiêm chủng.

Quyết định của Bộ Y tế còn lưu ý thêm rằng, phụ nữ đang mang thai và cho con bú chống chỉ định với vắc xin Sputnik V. Đối với phụ nữ mang thai 13 tuần, cần giải thích lợi ích/nguy cơ và yêu cầu ký cam kết nếu đồng ý tiêm, sau đó chuyển đến cơ sở có cấp cứu sản khoa để tiêm.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI