Cần Thơ phân công gần 300 trưởng, phó phòng về cơ sở hỗ trợ phòng, chống dịch

24/09/2021 - 20:16

PNO - Các công chức, viên chức là trưởng, phó phòng và tương đương sẽ theo dõi, nắm tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch, an sinh xã hội và dư luận tại từng khu vực...

 

Một góc chợ vùng xanh trên địa bàn TP. Cần Thơ
Một góc chợ "vùng xanh" trên địa bàn TP. Cần Thơ

Ngày 24/9, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường đã ký văn bản về việc phân công theo dõi tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, chính quyền địa phương này thống nhất phân công 296 công chức, viên chức là trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương thuộc sở, ban, ngành thực hiện nhiệm vụ theo dõi, nắm tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, công tác an sinh xã hội và tình hình dư luận tại từng khu vực của từng phường thuộc quận đang áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Cùng với đó, người đứng đầu chính quyền TP. Cần Thơ giao chủ tịch UBND các quận nêu trên chỉ đạo các phường trực thuộc trao đổi, phối hợp, cung cấp thông tin (khi có yêu cầu) cho công chức, viên chức được phân công theo dõi theo địa bàn.

Cơ quan, đơn vị quản lý công chức, viên chức được phân công theo dõi, hỗ trợ, tạo điều kiện và cung cấp đầy đủ các trang thiết bị cần thiết để công chức, viên chức này hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Được biết, số công chức, viên chức nêu trên được phân công về 296 khu vực thuộc các quận Thốt Nốt, Ô Môn, Bình Thủy, Ninh Kiều và Cái Răng.

Sở Y tế TP. Cần Thơ cho biết, tính từ 8/7 đến 17g ngày 24/9, TP. Cần Thơ ghi nhận 5.467 ca mắc COVID-19; có 1.575 người đang cách ly tập trung và 2.644 người đang cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà.

Về tiêm vắc xin COVID-19, đến nay TP. Cần Thơ có 281.899 người được tiêm mũi 1 48.399 người được tiêm mũi 2, đạt tỷ lệ 22,7% người được tiêm/tổng số dân.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI