Cảnh cáo Giám đốc Trung tâm Y tế Cần Thơ vì tiêm vắc xin cho người dưới 18 tuổi

18/09/2021 - 20:35

PNO - Những ngày qua, dư luận TP. Cần Thơ lại tiếp tục xôn xao về thông tin có đến 57 người dưới 18 tuổi được tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Ngày 18/9, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế TP. Cần Thơ Phạm Phú Trường Giang đã ký quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Kim Hải - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt (TP. Cần Thơ) bằng hình thức kỷ luật cảnh cáo. Thời hạn thi hành kỷ luật là 12 tháng, có hiệu lực thi hành kể hôm nay, 18/9.

Theo quyết định vừa nêu, nguyên nhân Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt bị xử lý kỷ luật là do vi phạm quy định về tổ chức triển khai, thực hiện Kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi không thuộc đối tượng tiêm chủng, không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ.

Vụ việc này đã gây dư luận xấu trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, làm giảm uy tín của đơn vị công tác.

Được biết trước đó, trong bản tường trình đề ngày 13/9 gửi chính quyền quận Thốt Nốt, Giám đốc Trung tâm Y tế Nguyễn Kim Hải đã có nêu nguyên nhân về việc tiêm vắc xin Pfizer cho 3 người dưới 18 tuổi (13 tuổi, 14 tuổi và 17 tuổi) là tiêm những người thân trong gia đình cán bộ tuyến đầu chống dịch.

Dư luận tiếp tục xôn xao khi có thông tin hơn 50 người dưới 18 tuổi được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trên địa bàn Thốt Nốt
Dư luận tiếp tục xôn xao khi có thông tin hơn 50 người dưới 18 tuổi được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trên địa bàn Thốt Nốt

Trung tâm Y tế đã vận dụng kế hoạch của thành phố và quyết định của Bộ Y tế nên cho phép người thân sống chung gia đình cán bộ y tế, trong đó có trẻ từ 12 tuổi trở lên vì các đối tượng này có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Qua phản ánh trên mạng xã hội và báo chí, cơ quan này đã ngộ nhận vận dụng không đúng theo quy định của Bộ Y tế và UBND thành phố là chỉ tiêm cho người trên 18 tuổi.

"Hơn nữa do vì nể nang đồng nghiệp, cán bộ tuyến đầu chống dịch của các ban ngành để được an tâm tham gia chống dịch, nên thực hiện chưa đúng chủ trương của cấp trên và không có mục đích vụ lợi", bản tường trình nêu.

Qua những nhận định không đúng, ông Nguyễn Kim Hải xin nhận trách nhiệm trước lãnh đạo các cấp về vấn đề nêu trên.

Ngày 14/9, UBND quận Thốt Nốt cũng đã có văn bản báo cáo gửi Thành ủy và UBND TP Cần Thơ về trường hợp tiêm vắc xin cho người dưới 18 tuổi. Nội dung văn bản này cho biết chỉ có 3 trường hợp dưới 18 tuổi được tiêm vắc xin ngừa COVID-19. Trong đó, 1 trường hợp bé gái 13 tuổi được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer là cháu ruột của một nhân viên y tế của Trạm Y tế phường Tân Lộc (quận Thốt Nốt) - lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch.

Cũng theo báo cáo của chính quyền quận Thốt Nốt, hai trường hợp dưới 18 tuổi còn lại (14 và 17 tuổi) được tiêm vắc xin, dù xác định rõ họ tên, nơi đăng ký thường trú, tuy nhiên "tổ công tác tiếp tục xác minh làm rõ".

Những ngày qua, dư luận địa phương này lại tiếp tục xôn xao về thông tin có đến 57 người dưới 18 tuổi được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 tại điểm tiêm Trường THCS Thốt Nốt.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI