Cần Thơ sẵn sàng hệ thống phản ứng nhanh sau ca nhiễm COVID-19 phát hiện ở Vĩnh Long

27/12/2020 - 16:09

PNO - Liên quan đến ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, ca bệnh 1.440, TP. Cần Thơ tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Ngày 27/12, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường đã ban hành công văn về việc tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP sau khi tiếp nhận thông tin bệnh nhân 1.440 nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam và được cách ly, điều trị tại Vĩnh Long.

Bệnh nhân 1.440 đang được cách ly, điều trị tại BV Lao và bệnh phổi Vĩnh Long

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu Sở Y tế khẩn cấp kích hoạt hệ thống phản ứng nhanh phòng, chống dịch, kiểm soát tình hình bệnh chặt chẽ. Sở Y tế cũng chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố, trung tâm y tế quận, huyện rà soát các trường hợp nhập cảnh liên quan COVID-19, tiến hành xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ, liên hệ với Viện Pasteur TP.HCM và các địa phương lân cận thường xuyên để cập nhật tình hình dịch trong khu vực.

UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu các ngành chức năng tăng cường rà soát người dân về từ các địa phương khác, đặc biệt là các trường hợp nhập cảnh trái phép; tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú, kiểm soát các  bến tàu, bến xe khách trên địa bàn TP.

UBND TP Cần Thơ chỉ đạo tăng cường tuyên truyền người dân thực hiện biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Khuyến cáo người dân thông báo cho chính quyền và cơ quan y tế nếu phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Cũng trong ngày 27/12, Chủ tịch UBND huyện Cái Bè (Tiền Giang), ông Trần Văn Út, cho biết, khi có thông tin bệnh nhân 1.440 dừng chân tại một quán ăn trên địa bàn huyện, ngành y tế đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn.

Tối 26/12, Bộ Y tế công bố, Việt Nam vừa ghi nhận ca bệnh 1440. Bệnh nhân là nam, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ngụ xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Bệnh nhân này từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở (đang xác minh vị trí) vào 2 giờ sáng 24/12 và về nhà tại Vĩnh Long. Người nhà bệnh nhân đã thông báo với công an địa phương để tiến hành cách ly.

Ngày 24/12, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và được cách ly, điều trị tại BV Lao và bệnh phổi Vĩnh Long.

An Sinh

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI