Làm rõ mâu thuẫn trong lời khai của bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Vĩnh Long

27/12/2020 - 12:00

PNO - Các cơ quan chức năng ở Vĩnh Long vẫn đang khẩn trương làm rõ mâu thuẫn trong lời khai hành trình đi lại của bệnh nhân Lê Thúc T. được xác định nhiễm COVID-19 nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Sáng 27/12, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long Văn Công Minh cho biết, các cơ quan chức năng ở địa phương này vẫn đang tập trung làm rõ mâu thuẫn trong lời khai hành trình đi lại của bệnh nhân Lê Thúc T. (32 tuổi, ngụ ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít) được xác định nhiễm COVID-19 sau khi nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Theo ông Văn Công Minh, do nhập cảnh trái phép, lén lút, nên chính bản thân bệnh nhân cũng chưa xác định chính xác hành trình di chuyển về Vĩnh Long.

Khu vực cách ly trong Bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long, nơi bệnh nhân 1440 đang điều trị
Khu vực cách ly ở Bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long, nơi bệnh nhân 1.440 đang điều trị

Được biết, ngay trong tối 26/12, UBND tỉnh Vĩnh Long đã có văn bản khẩn, yêu cầu tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19, sau khi xuất hiện ca nhập cảnh trái phép dương tính với virus COVID-19 tại địa phương.

Theo đó, tất cả các cơ quan, ban ngành tập trung tối đa thời gian, tận dụng thời cơ vàng, kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch một cách đồng bộ, mạnh mẽ, quyết liệt nhất. Đồng thời, người dân buộc phải đeo khẩu trang nơi công cộng, thực hiện thông điệp của Bộ Y tế và hạn chế tập trung đông người. Các cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết.

Ngành y tế và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra truy vết mọi đối tượng F1, F2 và các đối tượng có liên quan dịch tễ, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Sở Y tế ra thông báo khẩn với người dân đã từng đến các địa điểm mà bệnh nhân 1.440 đi qua, phong tỏa tạm thời các nơi mà bệnh nhân đã đến và thực hiện tiêu độc, khử trùng. “Chúng tôi đã tiến hành phong tỏa và tiêu độc khử trùng khu vực nhà ở của bệnh nhân 1.440”, ông Minh cho biết thêm.

Tính đến thời điểm này, 13 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với BN 1.440 đều có xét nghiệm âm tính. Các trường hợp này sức khỏe ổn định, không có dấu hiệu ho, sốt hay khó thở.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI