Cần Thơ đề nghị miễn giảm tiền điện nước cho người nghèo

28/07/2021 - 20:35

PNO - Cần Thơ vừa có văn bản đề nghị các doanh nghiệp điện, nước miễn, giảm tiền cho người nghèo, các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Theo báo cáo nhanh tối 28/7 của Sở Y tế TP. Cần Thơ, tính đến 17g cùng ngày, địa phương này ghi nhận thêm 76 ca nhiễm mới.

Như vậy, tính đến nay, tổng số trường hợp mắc COVID-19 tại TP. Cần Thơ là 1.058 trường hợp, chỉ tính riêng từ ngày 8/7 đến nay là 1.023 người. Số trường hợp hiện đang cách ly tập trung có đến 2.804 người. 

Đáng chú ý, có 7 người tử vong và 70 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh.

Chợ Cái Khế vừa mở cửa trở lại bán hàng thiết yếu đã phải tạm dừng hoạt động do có ca nghi mắc COVID-19
Chợ Cái Khế vừa mở cửa trở lại bán hàng thiết yếu đã phải tạm dừng hoạt động do có ca nghi mắc COVID-19

Theo ngành chức năng, hiện CDC Cần Thơ và các trung tâm y tế quận huyện phối hợp lực lượng công an khẩn trương rà soát, truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan (đã truy vết 173 F1, 69 F2 liên quan và đang tiếp tục điều tra, truy vết), đồng thời tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm liên quan theo quy định. 

Một khu vực ngay trung tâm TP Cần Thơ dự kiến thành lập bệnh viện dã chiến, lực lượng quân đội đã có mặt chuẩn bị vào chiều ngày 28/7
Một khu vực ngay trung tâm TP Cần Thơ dự kiến thành lập bệnh viện dã chiến, lực lượng quân đội đã có mặt chuẩn bị công tác vào chiều ngày 28/7

Cũng trong hôm nay, 28/7, UBND TP. Cần Thơ có văn bản đề nghị các doanh nghiệp cung cấp điện, nước trên địa bàn xem xét miễn, giảm tiền điện, nước sinh hoạt cho người khó khăn, công nhân, người nghèo do đại dịch COVID-19.

Theo công văn, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Cần Thơ đang diễn biến phức tạp, khó lường, địa phương này đã áp dụng để giãn cách xã hội, hạn chế hoạt động của người dân nhằm tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

TP. Cần Thơ đã phải di dời các điểm bán hàng bình ổn giá để bàn giao mặt bằng phục vụ thành lập bệnh viện dã chiến
TP. Cần Thơ đã phải di dời các điểm bán hàng bình ổn giá để bàn giao mặt bằng phục vụ thành lập bệnh viện dã chiến

Dịch bệnh đã ảnh hưởng tới cuộc sống, thu nhập, sinh hoạt hàng ngày của người dân đặc biệt là ảnh hưởng rất lớn tới đối tượng là người lao động nghèo, những công nhân không thể đi làm việc do thực hiện chính sách giãn cách của Nhà nước, thu nhập giảm sút nghiêm trọng. Đối tượng này đang rất cần sự chung tay chia sẻ khó khăn của xã hội, trong đó có các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện, nước sinh hoạt.

"UBND TP. Cần Thơ trân trọng đề nghị các doanh nghiệp trên tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm xã hội, đồng hành cùng với Nhà nước theo phương châm "không ai bị bỏ lại phía sau" để xem xét miễn, giảm tiền điện, nước sinh hoạt cho công nhân, người lao động, người khó khăn", văn bản nêu rõ.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI