Cẩn thận với chiêu “luồn dây đến đâu, tính tiền đến đó” của thợ thông tắc bồn cầu

06/07/2021 - 06:23

PNO - Tình trạng thợ thông tắc bồn cầu lợi dụng người không hiểu biết để luồn thật nhiều dây vào cống và tính thật nhiều tiền khá phổ biến, cho nên người dân cần hết sức cảnh giác

Chị P.T.V., 37 tuổi, ngụ tại P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM, phản ánh vừa qua chị phải trả một khoản tiền rất vô lý cho dịch vụ thông cầu. 

Cụ thể, vào ngày 25/6, bồn cầu nhà chị xảy ra tình trạng không thông, nước thoát chậm. Vợ chồng chị xử lý đủ cách, nhưng không hiệu quả, nên phải lên mạng kiếm một công ty chuyên xử lý thông tắc bồn cầu gần khu vực mình sinh sống. Công ty hẹn sẽ cử thợ tới ngay. Chị hỏi giá thì họ trả lời nhân viên tới nơi xem xét tình hình rồi báo giá sau.

Nghĩ bụng, cùng lắm cũng chỉ mất vài trăm đến một triệu đồng, nên chị V. cho địa chỉ nhà mình. Một lát sau, anh thợ thông của công ty thông tắc bồn cầu đến và nói họ sẽ thông bằng dây cáp, mỗi mét dây 750.000 đồng. Tùy vị trí tắc ở đâu thì sẽ luồn dây sâu tới đó. Lại nghĩ, bồn cầu nhà mình thông ra ống thoát chung nên cùng lắm cũng chỉ mất 1 - 2 mét dây, nên chị V. đồng ý. Tuy nhiên, anh thợ đã luồn hết 12 mét dây và yêu cầu chị V. trả 9 triệu đồng như đã thỏa thuận “luồn dây tới đâu, tính tiền tới đó”. Dù cảm thấy rất vô lý, nhưng chị V. phải bấm bụng trả 9 triệu đồng. Anh thợ còn đòi thêm 200.000 đồng tiền bồi dưỡng. 

Ấm ức, chị V. dò hỏi mọi người thì mới biết ống cống nhà mình chỉ dài khoảng 3 mét. Nếu bị tắc ở vị trí 12 mét tức là tắc ở dưới nhà chị 3 tầng lầu. Như thế thì tất cả những căn hộ ở các tầng dưới đều bị tắc chứ không riêng nhà chị. Do chị không am hiểu nên anh thợ thông cống cứ thế luồn thật nhiều dây cáp vào ống thoát nước để tính tiền.

Cũng với chiêu “luồn dây đến đâu, tính tiền đến đó”, mới đây gia đình anh P. ở một chung cư trên đường Huỳnh Tấn Phát, Q.7, đã bị thợ thông bồn cầu (qua mạng) làm tiền một cách trắng trợn. Sau khi xử lý nghẹt cống xong, anh thợ báo giá gần 7 triệu đồng cho 9 mét dây cáp luồn vào. Do anh P. không có đủ tiền để trả nên xảy ra cự cãi. Bí quá, anh P. gọi chủ căn hộ cho thuê đến giải quyết. Nghe chủ căn hộ dọa báo công an, anh thợ thông cống xuống nước, nhận 1,7 triệu đồng rồi lủi mất. 

Tình trạng thợ thông tắc bồn cầu lợi dụng người không hiểu biết để luồn thật nhiều dây vào cống và tính thật nhiều tiền khá phổ biến, cho nên người dân cần hết sức cảnh giác khi gọi dịch vụ thông tắc bồn cầu trên mạng và phải thỏa thuận giá cả rõ ràng để tránh mất tiền oan.

Trâm Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI