Cán bộ dân vận phải tinh tế trong giao tiếp, vận động

17/10/2016 - 12:17

PNO - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đánh giá cao sự chuyển biến về nhận thức trong công tác dân vận của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu của cấp ủy, chính quyền...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống dân vận của Đảng (15/10/1930- 15/10/2016) và tôn vinh 86 điển hình "Dân vận khéo" do Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM tổ chức ngày 16/10, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đánh giá cao sự chuyển biến về nhận thức trong công tác dân vận của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội trong hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở.

Can bo dan van phai tinh te trong giao tiep, van dong
Bí thư Đinh La Thăng

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: “Phong trào “Dân vận khéo” đã thổi một luồng sinh khí mới, tạo chuyển biến rõ rệt về công tác vận động quần chúng nhân dân của Đảng. Quan trọng hơn, mô hình này đã huy động được sức dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của thành phố và đất nước. Vì thế, trong thời gian tới, công việc này cần phải được các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể quần chúng phối hợp chặt chẽ hơn nữa thông qua hạt nhân là Ban Dân vận Thành ủy. Điều đó có nghĩa, nhiệm vụ sắp tới của các đồng chí sẽ nặng nề và đòi hỏi nhiều cố gắng hơn”.

Bí thư Đinh La Thăng gợi ý đặc trưng của công tác dân vận là đòi hỏi người thực hiện phải có sự tinh tế trong giao tiếp, vận động, khéo trong cử chỉ, lời nói, hình thức thể hiện. Cán bộ dân vận phải biết cách tạo ra sự hấp dẫn, thuyết phục trong mỗi hành vi nhỏ nhất khi tiếp xúc với quần chúng nhân dân.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, thời gian qua, công tác dân vận của hệ thống chính trị TP.HCM có nhiều chuyển biến tích cực. Năm 2007, TP.HCM triển khai phong trào “Dân vận khéo” đã thổi luồng sinh khí mạnh mẽ vào công tác dân vận của Đảng bộ. Sau chín năm triển khai, phong trào đã lan tỏa sâu rộng, toàn diện, gắn chặt chẽ với các phong trào thi đua cơ sở. Riêng năm 2016, TP có 1.784 tập thể và 8.146 cá nhân đạt danh hiệu “Dân vận khéo”.

Dịp này, Ban Bạn đọc báo Phụ Nữ được tuyên dương tập thể “Dân vận khéo”.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI