Căn bệnh bí ẩn khiến người phụ nữ sống trong lồng kính suốt 13 năm

08/04/2018 - 14:30

PNO - Bệnh nhân sống trong lồng kính diện tích 25m vuông, toàn bộ thực phẩm hàng ngày của bà đều do người chồng tự tay trồng trọt.

Bà Juana Munoz (53 tuổi sống tại Tây Ban Nha) được bác sĩ chẩn đoán mắc 4 căn bệnh nghiêm trọng cùng lúc gồm: nhạy cảm đa hóa chất, hội chứng đau xơ cơ, hội chứng mỏi mạn tính và dị ứng với điện từ.

Can benh bi an khien nguoi phu nu song trong long kinh suot 13 nam
Bà Juana phải sống trong căn phòng bằng kính suốt 13 năm

Cơn ác mộng xuất hiện với bà từ 29 năm trước, khi chạm vào một củ khoai tây mà chồng bà đã trồng ngoài vườn; bỗng mắt, môi bà bắt đầu sưng phù, sau đó toàn bộ cơ thể phù lên và phải nhập viện cấp cứu. 

Các bác sĩ đã điều trị cho bà bằng corticosteroid (loại thuốc giảm chứng viêm sưng và dị ứng). Sau khi xuất hiện, bà hoàn toàn không thể tiếp xúc với bất kì loại hóa chất nào. Chúng sẽ khiến bà bị nôn mửa, mệt mỏi, kích ứng da và một số phản ứng dị ứng khác.

Can benh bi an khien nguoi phu nu song trong long kinh suot 13 nam
Bác sĩ chẩn đoán bà mắc 4 căn bệnh nghiêm trọng cùng lúc

Sau một thời gian, chứng nhạy cảm đa hóa chất của bà ngày càng nặng dần, bà còn bị chẩn đoán thêm các bệnh khác nên gia đình quyết định xây một lồng kính để bảo vệ bà.

Thức ăn hàng ngày của bà đều là thực phẩm và rau hữu cơ sạch do chính chồng bà tự tay trồng trọt.

Can benh bi an khien nguoi phu nu song trong long kinh suot 13 nam
 

Bất cứ ai đến thăm đều phải tắm bằng các sản phẩm làm sạch không có hóa chất, mặc quần áo bằng vải cotton hữu cơ. Thậm chí, hai người con của bà chỉ có cơ hội ôm bà 2 lần/năm sau khi trải qua nhiều ngày chuẩn bị.

Nếu muốn rời khỏi phòng, bà phải thực hiện hàng loạt các tiêu chuẩn bảo vệ sức khỏe nghiêm ngặt. Nhưng điều khiến bà buồn lòng nhất là không thể ôm hay hôn bất cứ thành viên nào trong gia đình.

Can benh bi an khien nguoi phu nu song trong long kinh suot 13 nam
 

Để có thể gặp được cháu nội sắp chào đời, gia đình đã phải đặt mua mặt nạ chống bụi hữu cơ cho bà.

Bà cũng đang quảng bá cho chiến dịch "The Hug" trên các phương tiện truyền thông để mọi người ra sức bảo vệ và hỗ trợ những người mắc phải căn bệnh hiếm như bà.

Hà Di

Nguồn Theo Mirror
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI