Cảm ơn vợ bằng... tiền

12/02/2022 - 06:00

PNO - Các cô vợ hứng thú tag hẳn tên chồng vào để nhắc nhở chồng: "Không thấy anh cảm ơn em gì hết trơn".

 

Mấy hôm nay cư dân mạng phát sốt với hình ảnh người chồng cảm ơn vợ bằng cách dán tờ tiền mệnh giá cao nhất lên máy giặt, bếp ga, bồn rửa chén… Anh cảm ơn vợ đã nấu ăn, giặt đồ, rửa chén cho cả nhà. Đỉnh nhất là xấp tiền trên kệ đầu giường, hẳn là để cảm ơn vợ đã yêu thương, chăm sóc chồng bấy lâu.

Nội dung trên nhận nhiều bình luận và lượt chia sẻ. Hẳn các cô vợ hứng thú với cách cảm ơn này nên chia sẻ để gợi ý cho "chồng nhà". 

Cảm ơn vợ bằng tiền (Nguồn ảnh: Webtretho)
Cảm ơn vợ bằng tiền (Nguồn ảnh: Webtretho)

 

Nhiều người bình luận rằng làm vậy “chẳng thấy giống vợ chồng”. Có lẽ họ cho rằng người chồng này diễn sâu, hoặc đây chỉ là hành ảnh để câu like, không có thật. Nhiều người ước ao: “Giá như chồng mình cũng làm vậy thì lúc nào mình cũng vui vẻ”. Có cô tag hẳn tên chồng vào để nhắc nhở chồng: “Cảm ơn em với, không thấy anh cảm ơn em gì hết trơn”…

Tôi chuyển tin cho chồng xem, chồng cười khì: “Ông chồng này “cảm ơn” nhỏ lẻ thôi, tháng nào anh cũng “cảm ơn” sỉ cho em cả cục lương, em chẳng sung sướng hơn cô vợ ấy à”. Tôi… tắt đài.

Phần bình luận đầy cảm hứng của người xem (Nguồn Webtretho)
Phần bình luận đầy hào hứng của người xem (Nguồn: Webtretho)

 

Chuyện tiền nong giữa vợ chồng rất tế nhị. Ngay từ đầu vợ chồng nên thỏa thuận ai giữ tiền, chi tiêu ra sao, biếu nội ngoại thế nào… Ngoài phần “chi cứng” thì phải có “chi mềm”, như vợ chồng chi tiền mua quà cho nhau vào những ngày đặc biệt: sinh nhật, Quốc tế phụ nữ, Quốc tế đàn ông, ngày Gia đình… Món quà như một lời cảm ơn vợ chồng gửi đến nhau.

Phụ nữ lạ lắm, nói không cần quà cáp, miễn chồng nộp lương đầy đủ là được, nhưng thấy bạn bè có quà vào những ngày đặc biệt lại tủi thân, ước ao chồng mình ga lăng giống vậy.

Nhiều ông chồng ngạc nhiên khi vợ đòi quà, vì lương thưởng "nộp sạch" rồi, vợ thích gì thì tự mua, sao phải đòi chồng tặng. Chồng làm gì còn đồng nào mà mua được quà?

Cũng có nhiều phụ nữ chẳng thích quà của chồng, vì các ông mua quà thường quá đắt, đôi khi còn không phù hợp với vợ, nhận xong phải bỏ xó khiến các cô vợ thêm tiếc của. Đôi khi biến thành cuộc tranh cãi không đáng có khiến gia đình xào xáo. Trong trường hợp này thì... cảm ơn vợ bằng tiền là thượng sách, vợ thích gì thì tự mua, các ông đỡ phải rối não.Vậy nên tặng quà hay tiền còn tùy vào cách nghĩ, sở thích của vợ chồng.

Anh bạn của tôi có thói quen... xin lỗi vợ bằng tiền. Số là có lần vợ chồng anh giận nhau khá lâu, anh xin lỗi nhưng vợ vẫn chiến tranh lạnh. Đến lúc anh mang tiền về thì mặt cô ấy mới tươi lại. Từ đó anh rút kinh nghiệm, hễ vợ giận là… đưa tiền để giảng hòa.

Tùy theo chuyện cãi vã giữa hai vợ chồng lớn hay bé, vợ giận nhiều hay ít mà số tiền “giảng hòa” cũng phải tương đương. Đôi khi anh quạu, đàn bà gì chỉ biết mỗi tiền. Nhưng rồi anh nghiệm ra nếu tiền đó có thể làm vợ vui, vợ chồng giải được gút mắc thì… tiêu cũng đáng, miễn cửa nhà vui vẻ, yên ấm là được.

Trong một chương trình game show, nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm chia sẻ rằng anh luôn nghĩ cách làm cho Quỳnh Quỳnh (vợ anh) vui vẻ. Bảo Lâm kể có lần đi diễn về muộn, anh rải tiền từ đưới đất lên tới cửa phòng ngủ rồi gọi Quỳnh Quỳnh: “Em ơi, ra coi tiền ở đâu quá trời nè”. Bảo Lâm diễn tả Quỳnh Quỳnh cười toe, vừa bất ngờ vừa sung sướng khi đi nhặt những tờ tiền rải đầy nhà… Tưởng tượng cảnh ấy cũng thấy vui, dù biết vợ chồng họ hay đùa vui.

Cảm ơn vợ bằng tiền là thể hiện yêu thương, quan tâm để tình vợ chồng thêm gắn kết. Cảm ơn vợ bằng cách nào, ra sao thì… mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, miễn vợ chồng cùng vui vẻ là được.

Cảm ơn vợ bằng tiền không quan trọng bằng cách chồng chia sẻ việc nhà, chia sẻ cảm xúc vui buồn cùng vợ. Chẳng thưởng tiền, chẳng cảm ơn nhưng vợ nấu cơm thì chồng kho cá, vợ quét nhà thì chồng lau, vợ buồn thì chồng an ủi, động viên, ôm vợ vào lòng… Những hành động thiết thực ấy đáng giá hơn cả vạn lời cảm ơn đấy, đàn ông à.

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI