Cảm ơn con đã đến...

22/07/2017 - 14:00

PNO - Hình hài mẹ cha cho từ một giọt máu đến khi thành một đứa trẻ ngủ giấc đầu tiên trong đời thật vĩ đại.

Chị nằm thiêm thiếp, mặt hốc hác sau ca sinh mổ căng thẳng kéo dài từ chập tối đến 2 giờ sáng. Giấc ngủ khó nhọc. Nước mắt chảy ướt tóc. Bé 3,8kg nhưng vẫn phải nằm phòng chăm sóc đặc biệt vì nhịp tim đập nhanh hơn bình thường.

Phòng hậu phẫu có sáu giường, các bà mẹ khác đều có em bé bên cạnh, chỉ mỗi chị chơ vơ bên chiếc nôi trống, đợi con về giữa những cơn đau. Cuộc vượt cạn này của chị không chỉ là nỗi mong chờ chín tháng mười ngày mà đã đằng đẵng suốt bảy năm qua - hơn hai ngàn ngày và không biết bao nhiêu nước mắt...

Cam on con da den...
Cảm ơn con đã đến

Anh chị đều khó có con. Suốt sáu năm, hai vợ chồng ngược xuôi chạy chữa, tốn kém không biết bao nhiêu mà kể, không đếm nổi những lần tuyệt vọng. Nhà tận Mộc Hóa (Long An), nên mỗi lần đi viện là phải lò dò thức giấc từ 2 giờ khuya. Đi về trong ngày, hết bác sĩ này đến bác sĩ khác, ai bày thuốc gì hay thì xa xôi đến mấy anh chị cũng lặn lội tìm. Ngày biết mình có thai, chị mừng khôn xiết.

Từ lúc đó cho đến ngày sinh, chị không dám làm bất cứ việc gì, nơm nớp sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Nhìn chị vật vã nghén, khao khát đếm từng ngày, mới thấy một sinh linh bé nhỏ được mong chờ đến với cuộc đời này biết chừng nào. Bao nhiêu đứa trẻ chào đời là bấy nhiêu yêu thương, mong đợi của mẹ.

Hình hài mẹ cha cho từ một giọt máu đến khi thành một đứa trẻ ngủ giấc đầu tiên trong đời thật vĩ đại. Rồi đứa trẻ ấy sẽ ngày một lớn lên, bước vào muôn nẻo đường đời. Dõi theo hành trình ấy, mới thấy cuộc sống này thiêng liêng biết bao...

Thuở nhỏ, nhà chị nghèo lắm. Mẹ chị buôn gánh bán bưng. Sớm sớm chiều chiều mẹ đi bán là chị được đặt vào quang gánh. Đến nơi dọn hàng, mẹ trải lá chuối xuống đất, đặt chị lên đó. Vậy là chị ngày đó mặc tình bú ngón tay, nằm ngắm trời mây. Những giấc bé thơ trong ngần như bầu trời biêng biếc sau mưa. Ký ức vất vả đó, sau này nhắc lại, lần nào chị cũng cười… rưng rưng.

Cam on con da den...
Giấc ngủ bình an của con làm rạng rỡ thế giới người lớn

Giờ chị đã thành người bảo bọc cho một đứa trẻ khác. Đau đớn mấy cũng phải gồng lên đón bé về bên mình. Cảm ơn con đã đến trong đời để kết nối mọi cảm xúc. Nước mắt tuyệt vọng ngày nào đã không còn. Nếu có khóc thì nước mắt hôm nay của mẹ là sự kết tinh của những yêu thương, hạnh phúc, chờ mong.

Chị kể, lúc lên giường nằm để được đưa vào phòng mổ, tim chị đập mạnh đến mức bác sĩ phải hỏi chị có mắc bệnh tim mạch gì không, có ổn không? Gần 12 tiếng đồng hồ nằm chờ, không ăn không uống mà chị cũng không thấy đói. Trong đầu chị duy nhất chỉ có ý nghĩ: chỉ qua một đêm thôi là sẽ được gặp con. Ý nghĩ đó đã cho chị sức mạnh chống chọi với mọi điều. 

Cảm ơn con đã đến để nằm vào chiếc nôi bé bỏng kia. Giấc ngủ bình an của con làm rạng rỡ thế giới người lớn. Bà nội tức tốc bay từ Hà Nội vào, ở luôn trong bệnh viện, dù đuối sức vì chạy tới chạy lui, thức đêm thức hôm nhưng vẫn cười rạng rỡ vì từ nay đã được trông cháu. Bà ngoại hết lo cho con gái đến lo cháu gái.

Những phụ nữ đã già yếu sau một đời vất vả lại trở nên linh hoạt lạ thường. Niềm vui như những hạt nước lấp lánh khó che giấu trong mỗi đôi mắt. Mọi lo toan trong cuộc sống thường ngày cũng không còn nữa. Chỉ thấy những hân hoan.  

Đời chị đã đi qua tuổi thơ nghèo khó, tuổi trẻ vất vả, có những ngày ở giảng đường chỉ ăn cơm trắng muối mè. Rồi theo đuổi sự nghiệp trồng người, rồi dành dụm những đồng lương ít ỏi của cô giáo miền quê để tìm kiếm một đứa con. Giờ con đã đến! Sinh mệnh là vô giá mà sao lại có những người bỏ quên ý nghĩa trân quý đó mà tự hủy hoại mình.

Trước khó khăn mà gục ngã, trước mưu sinh mà toan tính thấp hèn, trước danh vọng mà đánh đổi, trước khổ đau mà vứt bỏ bản thân… Có đáng không? Sao không ngược đường nghĩ về ngày mình còn là đứa trẻ nằm nôi, cha mẹ chỉ thiết tha mong mình chào đời, mong cho mình có cuộc sống an lành, hạnh phúc. Rồi từ chiếc nôi sơ sinh ấy, mình từng ngày lớn lên bằng dòng sữa mẹ…

Tạo hóa kỳ diệu đã đưa con người đến với cuộc đời, sao không biết thương mình, thương nhau...

Bùi Tiểu Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI