Cách ly, điều trị COVID-19 xong, 7 thanh niên bị khởi tố

09/10/2021 - 14:53

PNO - Nhiều lần mua rượu, bia vào khu vực phong tỏa nhưng đều bị bảo vệ trực chốt không cho nên nhóm thanh niên hăm dọa, xúc phạm lực lượng trực chốt...

Ngày 9/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 7 đối tượng, gồm: Nguyễn Tuấn Hoài (31 tuổi), Danh Phú (27 tuổi), Danh Tỷ, Nguyễn Văn An (cùng 25 tuổi), Lý Hưng (27 tuổi), Lý Hùng Thanh (SN 20 tuổi) và Danh Thị Ngọc Thạch (22 tuổi, cùng ngụ phường Vĩnh Lạc, TP. Rạch Giá) để điều tra về hành vi "chống người thi hành công vụ", sau khi các đối tượng này đã hoàn thành thời gian cách ly và điều trị khỏi bệnh COVID-19.

Các đối tượng tấn công lực lượng chúc năng tại cơ quan công an
Các đối tượng tấn công lực lượng chức năng tại cơ quan công an

Trước đó, vào tối ngày 18/9, sau khi tụ tập uống rượu xong, Nguyễn Tuấn Hoài và Phạm Phú Liêu (28 tuổi) đi bộ ra chốt trực khu phong tỏa (đường Huỳnh Mẫn Đạt, phường Vĩnh Lạc) rồi có lời lẽ xúc phạm và hăm dọa đối với lực lượng trực chốt tại đây.

Thấy 2 người này đã say rượu nên lực lượng trực chốt yêu cầu về nhà nhưng Hoài đã tự ý đi ra khỏi khu vực phong tỏa, tiếp tục dùng lời lẽ xúc phạm, hăm dọa lực lượng trực chốt thì bị một cán bộ công an giữ Hoài lại.

Lúc này, các đối tượng còn lại xông ra ngăn cản, chửi bới gây mất an ninh trật tự.

Nhận được tin báo, Công an phường Vĩnh Lạc đã cử lực lượng xuống hiện trường để mời các đối tượng này về trụ sở làm việc. Tại đây, nhóm người này không chấp hành mà còn dùng cây và đá tấn công lực lượng công an. Tất cả đều bị khống chế bắt giữ ngay sau đó.

Qua xét nghiệm 7 đối tượng trên có 1 người dương tính với SARS-CoV- 2 nên cơ quan chức năng đưa đối tượng đi điều trị, các đối tượng còn lại bị cách ly tập trung theo quy định.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI