Các tỉnh có bệnh nhân dương tính với COVID-19 tổ chức thi tốt nghiệp thế nào?

05/08/2020 - 08:38

PNO - Hiện có chín địa phương trên cả nước có bệnh nhân dương tính với COVID-19, ngoài Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ tổ chức thi đợt 2, các địa phương khác chuẩn bị cho kỳ thi ra sao để bảo đảm an toàn cho người tham gia kỳ thi?

Ngày 4/8, bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Đồng Nai, cho biết: “Hiện nay, sở nhận được báo cáo trên địa bàn có ba thí sinh thuộc diện F2 bị cách ly tại nhà, còn một thí sinh nằm trong khu vực phong tỏa nên theo quy định của Bộ GD-ĐT, bốn thí sinh này sẽ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) đợt 2”. Sở đang phối hợp cùng địa phương tiếp tục kiểm tra, rà soát các khâu chuẩn bị cho kỳ thi, bổ sung các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 để kỳ thi được diễn ra an toàn. 

“Để đảm bảo an toàn, đúng theo quy định, chúng tôi yêu cầu thí sinh đeo khẩu trang trong quá trình làm bài vì sức khỏe của các thí sinh là trên hết”, bà Giang cho hay. 

Phun thuốc
Ngành y tế phun thuốc khử trùng các khu vực có nguy cơ

Năm nay, Đồng Nai có 28.380 thí sinh đăng ký dự thi. TP.Biên Hòa đứng đầu về số lượng thí sinh đăng ký dự thi với 9.246 thí sinh, tiếp đó là các huyện Long Thành, Trảng Bom, Định Quán, Xuân Lộc, mỗi huyện có trên 2.000 thí sinh dự thi. Sở GD-ĐT sẽ tổ chức 58 điểm thi với số lượng 1.205 phòng thi, dự kiến huy động 3.258 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, 290 cán bộ làm nhiệm vụ lãnh đạo tại các điểm thi. Ngoài ra còn có trên 700 người được huy động chấm thi, đảm bảo an ninh, giữ gìn trật tự, y tế … 

Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Đặng Phước Mỹ, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, cho hay, tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp đang được sở khẩn trương triển khai. Các trường được đặt làm điểm thi tốt nghiệp được yêu cầu thực hiện đầy đủ quy trình vệ sinh, khử khuẩn an toàn, phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, các trường phải chủ động làm việc với lãnh đạo huyện, thị xã, thành phố là thành viên Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh đề xuất chọn một trường gần với trường đặt điểm thi tốt nhất là trường THCS và chuẩn bị đủ cơ sở vật chất, bàn ghế làm điểm thi dự phòng để chủ động khi cần đến giải pháp cách ly trong những ngày tổ chức thi. “Để đảm bảo an toàn cho thí sinh, sở cũng giao trách nhiệm các trường hướng dẫn học sinh phải thực hiện việc mang khẩu trang trong quá trình làm bài thi”, ông Mỹ cho hay.

Năm nay, tại Thừa Thiên - Huế, hội đồng thi có 35 điểm thi với 557 phòng thi. Sở GD-ĐT dự kiến huy động khoảng 2.260 cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi. Tổng số hồ sơ đăng ký dự thi là 12.576.

Theo bà Thái Thị Mỹ Bình, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Đắk Lắk, hiện sở này chưa nhận được thống kê về số lượng các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT thuộc diện F1, F2.

“Theo quy định, các thí sinh thuộc diện F1, F2 sẽ được bố trí cho thi đợt sau, còn lại tất cả thí sinh vẫn thi theo kế hoạch đợt 1. Sở cũng yêu cầu các điểm thi chuẩn bị sẵn nước rửa tay, kiểm tra thân nhiệt cho thí sinh. Ngoài ra, thí sinh cũng phải đeo khẩu trang trong quá trình làm bài để đảm bảo an toàn khi dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp”, bà Bình cho hay. 

Đắk Lắk có một hội đồng thi với 32 điểm thi trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố; 819 phòng thi được đặt tại 30 trường THPT, Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 19.420. 

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI