Người coi thi cho thí sinh thuộc diện tiếp xúc gần (F1) phải mặc đồ bảo hộ

04/08/2020 - 16:12

PNO - Những người tham gia tổ chức thi tốt nghiệp THPT phải mặc đồ bảo hộ nếu thí sinh là các trường hợp tiếp xúc gần (F1).

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long sáng 4/8 đã gửi công điện cho các sở y tế về phối hợp với sở giáo dục – đào tạo đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo đó, các sở y tế phải phối hợp chặt chẽ với sở giáo dục – đào tạo phòng chống dịch COVID-19 trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT. Công điện lưu ý, “trong trường hợp các tỉnh thành có tổ chức thi cho học sinh có tiếp xúc gần với ca bệnh (trường hợp F1), tất cả những người tham gia tổ chức thi phải mặc trang phục bảo hộ theo quy định và triển khai các biện pháp phòng tránh lây nhiễm chéo trong quá trình tổ chức thi.

Học sinh đi học trong thời điểm dịch COVID-19 tháng 4/2020. Ảnh: Phan Ngọc
Học sinh đi học trong thời điểm dịch COVID-19 tháng 4/2020. Ảnh: Phan Ngọc

Y tế các tỉnh thành cũng có trách nhiệm theo dõi sức khỏe thí sinh trong thời gian thi để xử lý kịp thời khi các em có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Ngành y tế sẽ bố trí các kíp trực y tế tại các điểm thi; chuẩn bị sẵn phòng cách ly tạm thời tại các điểm thi. Phối hợp rà soát, phân loại toàn bộ học sinh tham dự kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 sẽ được tổ chức thành 2 đợt. Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Đà Nẵng và Quảng Nam đã được hoãn thi tốt nghiệp.

Tại TP.HCM, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu hiệu trưởng các trường trường THPT, Giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp rà soát và lập danh sách các thí sinh đăng ký dự thi thuộc diện F0 , F1 , F2 theo biểu mẫu và quy định ngành y tế. Tất cả thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi phải thực hiện khai báo y tế, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo của ngành y tế. Đặc biệt, không cử cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1, F2 tham gia các khâu của kỳ thi.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI