Các khách sạn Hàn Quốc “lột xác” để chiều lòng những “thượng đế nhỏ”

07/08/2025 - 22:28

PNO - Tại Hàn Quốc, các khách sạn đang biến kỳ nghỉ thành những chuyến phiêu lưu cho các gia đình có con nhỏ, cung cấp mọi thứ từ phòng chơi trẻ em đến hội thảo làm cha mẹ.

Trẻ em chơi đùa tại khu vui chơi trẻ em của khách sạn DoubleTree by Hilton Seoul Pangy - Ảnh: [DOUBLETREE BY HILTON SEOUL PANGYO
Trẻ em chơi đùa tại khu vui chơi của khách sạn DoubleTree by Hilton Seoul Pangy - Ảnh: Doubletree by Hilton Seoul Pangyo

Với tỷ lệ sinh chỉ còn 0,75 vào năm 2024, Hàn Quốc đang đối mặt với tình trạng dân số già hóa nghiêm trọng. Thế nhưng, trong bối cảnh trẻ em ngày càng hiếm hoi, ngành công nghiệp dành cho trẻ em tại đây lại đang bùng nổ, đặc biệt là trong lĩnh vực khách sạn.

Những đứa trẻ đang trở thành "khách VIB" (Very Important Baby) và là tâm điểm để các khách sạn đầu tư, thu hút nhóm khách hàng “chịu chi” là các gia đình trẻ.

Theo một báo cáo từ công ty tư vấn Samjong KPMG, thị trường dành cho trẻ em của Hàn Quốc dự kiến sẽ tăng từ 40 nghìn tỷ won (28,8 tỷ USD) năm 2022 lên gần 100 nghìn tỷ won vào năm 2030. Nhu cầu chi tiêu của các bậc cha mẹ không chỉ dừng lại ở những thứ thiết yếu mà còn mở rộng sang thời trang, giải trí và phong cách sống.

Nắm bắt xu hướng này, các khách sạn tại Hàn Quốc đã “lột xác” để chiều lòng những vị khách nhí, tạo ra những không gian và trải nghiệm độc đáo để gắn kết tình cảm gia đình, đồng thời xây dựng lòng trung thành và giữ chân khách hàng.

Biến phòng họp thành sân chơi

DoubleTree by Hilton Seoul Pangyo là một ví dụ điển hình. Vào tháng 5 vừa qua, khách sạn đã biến phòng chờ dành cho khách cao cấp thành một khu vui chơi trẻ em rộng rãi.

Không gian vốn dành cho những buổi làm việc nghiêm túc giờ đây đã trở thành một sân chơi đầy màu sắc, nơi trẻ em có thể thỏa sức chạy nhảy và khám phá.

Được thiết kế theo chủ đề ong mật với sự hợp tác của trường nghệ thuật Little Davinchi, khu vui chơi này có cả nhà banh, nhà bếp búp bê và các bộ đồ chơi gỗ, phục vụ cả trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi. Trong khi các bé thỏa sức vui chơi, cha mẹ có thể thư giãn và nhâm nhi cà phê ở khu vực ghế ngồi liền kề, vừa thoải mái vừa có thể trông chừng con.

Chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, khu vui chơi này đã thu hút hơn 100 lượt khách mỗi ngày trong tháng 7/2025. Khảo sát nội bộ của khách sạn cho thấy không gian này đã góp phần đáng kể vào việc tăng tỷ lệ khách quay lại và giới thiệu cho bạn bè, người thân.

Trẻ em chơi bóng đá cùng các cầu thủ Seoul E-land FC trong chương trình bóng đá 1 ngày của khách sạn nghỉ dưỡng Kensington Resort Gapyeong - Ảnh” KENSINGTON RESORT GAPYEONG
Trẻ em chơi bóng đá cùng các cầu thủ Seoul E-land FC trong chương trình bóng đá 1 ngày của khách sạn nghỉ dưỡng Kensington Resort Gapyeong - Ảnh: Kensington Resort Gapyeong

Nhiều khách sạn khác cũng không tiếc tay đầu tư lớn. Khách sạn Paradise Hotel Busan có hẳn một “Làng trẻ em” với khu vực lái xe đồ chơi, phòng trò chơi điện tử và sân chơi trong nhà.

Không chỉ dừng lại ở các tiện ích cơ bản, các khách sạn còn dành nhiều tâm sức để tạo ra những trải nghiệm độc đáo. Kensington Resort Gapyeong giới thiệu gói "Soccer King", một lớp học bóng đá trong ngày với các cầu thủ từ câu lạc bộ Seoul E-Land FC.

Trẻ em tham gia có thể chụp ảnh, xin chữ ký và mang về nhà bộ đồng phục có in tên riêng. Tương tự, khách sạn Jeju Shinhwa World đã khởi động chương trình golf cho trẻ em kéo dài 12 tuần với sự hướng dẫn của các huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Tiện lợi là ưu tiên hàng đầu của các gia đình

Theo ông Han Hee-sup - giáo sư Đại học Sejong (Hàn Quốc) - số lượng khách du lịch là các gia đình đến khách sạn đang ngày càng tăng. Các chuyến đi chơi cuối tuần cùng cả gia đình giờ đây đã trở thành một xu hướng lớn. Ghé thăm bất kỳ khách sạn lớn nào vào cuối tuần, bạn sẽ dễ dàng thấy các gia đình với trẻ nhỏ đang lấp đầy sảnh và hồ bơi.

Đối với những vị khách này, sự tiện lợi là yếu tố quyết định khi chọn khách sạn. Đó là lý do tại sao các tiện nghi và chương trình thân thiện với trẻ em trở nên cực kỳ quan trọng.

Chị Kim Ji-eun (37 tuổi) - mẹ của hai con nhỏ 6 và 8 tuổi - chia sẻ: “Lý do tôi chọn khách sạn này rất đơn giản: sự tiện lợi. Mọi người sẵn sàng trả giá cao để ở khách sạn tại Seoul vì bạn có thể ăn uống, bơi lội và mua sắm tất cả trong một nơi. Bất kỳ bà mẹ nào cũng hiểu việc ra vào xe, tìm nhà hàng và chỗ đỗ xe phiền phức như thế nào, đặc biệt là khi đi cùng trẻ con”.

Một người mẹ và con đang vui chơi tại chương trình biểu diễn bong bóng của Hanhwa Resort - ảnh: HANHWA RESORT
Một người mẹ và con đang vui chơi tại chương trình biểu diễn bong bóng của Hanhwa Resort - Ảnh: Hanhwa Resort

Một vườn thú cưng tại khách sạn Kensington Hotel Seorak - Ảnh: KENSINGTON
Một vườn thú cưng tại khách sạn Kensington Hotel Seorak - Ảnh: Kensington

Kensington Hotel Pyeongchang - một trong những khách sạn thân thiện với trẻ em nổi bật nhất tại Hàn Quốc - ghi nhận phần lớn khách hàng của họ là các gia đình có con nhỏ. Tại đây, việc tiếp cận khu vui chơi trẻ em hoàn toàn miễn phí cho tất cả khách lưu trú. Nhiều khách sạn khác cũng áp dụng chính sách tương tự, coi đây là một phần của các gói nghỉ dưỡng gia đình.

Sự thay đổi này cũng phản ánh một tư duy mới của các bậc cha mẹ trẻ: "BOLO" (Babies Open Life Opportunities) - tạm dịch là "con cái mở ra những cơ hội mới trong cuộc sống". Theo giáo sư Kim Soo-young từ Khoa Quản lý Khách sạn & Du lịch tại Đại học Sejong Cyber (Hàn Quốc), trẻ em không còn được xem là trở ngại của việc đi du lịch mà là một cách để nâng cao trải nghiệm.

Sự chuyển đổi này không chỉ mang lại lợi ích cho các gia đình mà còn thúc đẩy doanh thu của khách sạn. Các gói phòng gia đình bao gồm quyền sử dụng khu vui chơi trẻ em đã giúp DoubleTree by Hilton Seoul Pangyo bán được 300 gói, làm tăng tỷ lệ lấp đầy phòng. Doanh thu từ dịch vụ ăn uống cũng tăng lên đáng kể nhờ các thực đơn dành riêng cho trẻ em.

Theo một khảo sát của Booking.com, 46% phụ huynh Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch chi tiêu cho du lịch nhiều hơn trong năm 2025. Đáng chú ý, 93% trong số đó sẵn lòng chi nhiều hơn cho con cái và 49% thậm chí sẵn sàng chi vượt ngân sách để đảm bảo con có trải nghiệm tốt nhất. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển khổng lồ của ngành du lịch và dịch vụ dành cho trẻ em tại Hàn Quốc.

Linh La (theo Korea JoongAng Daily)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI